Costa không có chỗ để lách

Những tưởng Atletico Madrid sẽ là một lối thoát cho vụ rắc rối Diego Costa, nào ngờ cũng lại gặp trở ngại về luật. Những ràng buộc trong quy định của FIFA hoá ra không đơn giản như họ tưởng lúc ban đầu.
Diego Costa dù muốn rời Chelsea lúc này cũng không còn dễ dàng nữa rồi. ​
Diego Costa dù muốn rời Chelsea lúc này cũng không còn dễ dàng nữa rồi. ​

Như báo chí châu Âu đã loan tin, Atletico đang chịu lệnh cấm vận của FIFA do trước đây đã chuyển nhượng cầu thủ trái phép. Về mặt kỹ thuật, CLB này vẫn được ký hợp đồng tuyển mộ cầu thủ mới, nhưng ký với ai thì cũng phải chờ đến tháng 1-2018 mới được đăng ký thi đấu cho cầu thủ ấy. Cũng giống như trường hợp Barcelona từng gặp với Arda Turan vậy. Trong thời kỳ chịu một lệnh cấm vận tương tự Atletico, Barca đã ký với Turan (từ... Atletico), chấp nhận để anh này chỉ có tập và tập trong suốt nửa năm trời.

Đây là chỗ mà Diego Costa tưởng là có thể lách được. Sau khi bị HLV Conte gạt khỏi kế hoạch mùa tới ở Chelsea, anh ta tha thiết muốn quay lại Atletico Madrid. Anh ta từng thi đấu rất thành công ở Atletico, anh ta yêu thích cuộc sống ở Madrid, và anh ta nghĩ rằng Atletico sẽ giang tay đón anh ta. Không được đăng ký thi đấu ngay bây giờ thì Atletico cứ đưa anh ta cho đội khác mượn đỡ 6 tháng rồi trở lại cũng chẳng sao. Nói cách khác, Costa đã tính vẹn cả đôi đường: Vừa được trở về đội bóng cũ, vừa có chỗ để thi đấu nhằm duy trì phong độ, khỏi bị lỡ hẹn với World Cup 2018.

Thế nhưng, luật FIFA không đơn giản như vậy. Atletico muốn ký với Costa cứ việc ký, nhưng để đưa Costa cho bất cứ đội nào mượn thì trước hết vẫn phải đăng ký thi đấu cho anh ta. Như đã nêu trên, việc đăng ký cho Costa trong lúc này đương nhiên không được. Theo đó, nếu bây giờ Atletico đón Costa về thì cũng lại như trường hợp Barca ký với Arda Turan trước đây mà thôi - chỉ có tập, tập và tập cho đến khi kết thúc thời gian chịu phạt.

Do Diego Costa chỉ muốn đầu quân cho Atletico, duy nhất Atletico, mọi chuyện đang có vẻ như rơi vào bế tắc. Theo báo chí Anh, với tình hình này thì chắc là Chelsea sẽ chẳng đẩy Costa đi đâu được. Conte sẽ tiếp tục dính với anh ta ít nhất đến tháng 1 năm sau. Trong 6 tháng ấy, liệu có thể tránh được chuyện xích mích nội bộ, liệu có ngăn chặn được những phiền phức hay không?

Tin cùng chuyên mục