Costa gia nhập Atletico giữa tuần tới

Diego Costa có thể hoàn thành thương vụ chuyển giao có tổng trị giá 57,2 triệu bảng đến Atletico Madrid, ngay trước khi đại diện La Liga ra sân tiếp đón Chelsea tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League vào thứ tư tới.

Diego Costa đến gần thời điểm chính thức chia tay Chelsea? Ảnh: Getty Images
Diego Costa đến gần thời điểm chính thức chia tay Chelsea? Ảnh: Getty Images

Đài phát thanh COPE của Tây Ban Nha vừa loan tin về một thỏa thuận trị giá 48,4 triệu bảng, cộng thêm 8,8 triệu bảng bổ sung, đã được cả Atletico và Chelsea đồng ý. Hai CLB đã đàm phán trong vài tuần qua và họ cuối cùng đã đi đến một giải pháp được xem thuận cả đôi đường, khi nhà vô địch Anh có tiền và giải quyết dứt điểm rắc rối còn tiền đạo 28 tuổi người Tây Ban Nha thỏa nguyện trở lại với đội bóng cũ.

Diego Costa - người chia tay Atletico để gia nhập sân Stamford Bridge với hợp đồng trị giá 32 triệu bảng cách đây ba năm - đã bất đồng sâu sắc với CLB chủ quản Chelsea và ở lại Brazil từ giữa tháng 7, từ chối trở lại tập luyện cùng Chelsea bất chấp chịu phạt. Lần cuối cùng Costa đá một trận giao hữu là vào tháng 6, thời gian qua anh chỉ tập nhẹ. Atletico không thể chuyển nhượng cho đến đầu năm 2018 vì án cấm của FIFA, nhưng họ muốn chính thức sở hữu Costa càng sớm càng tốt, vì như thế mới có thể tạo điều kiện để tiền đạo này tập luyện nhằm đảm bảo anh có thể sẵn sàng ngay khi thương vụ chuyển giao này chính thức có hiệu lực đầu tháng 1-2018.

Chelsea được biết luôn sẵn sàng bán Costa, người mà HLV Antonio Conte khẳng định sẽ không bao giờ còn cơ hội là thành viên trong kế hoạch của ông. Mặc dù vậy, The Blues cũng không sẵn sàng để chân sút đã ghi 52 bàn trong 3 mùa giải Premier League vừa qua ra đi với giá rẻ. Atletico ban đầu đã đề nghị 25 triệu bảng trong mùa hè, sau đó nâng lên 41 triệu bảng ngay trước thời điểm thị trường đóng cửa cuối tháng 8 nhưng đều bị từ chối.

Tin cùng chuyên mục