Copenhagen - Qarabag: Ngưỡng cửa lịch sử

Ở trận lượt đi, Copenhagen đã thể hiện sự yếu kém hoàn toàn trước Qarabag và thất bại là chuyện tất yếu. 
Với lợi thế có được trong tay, đại diện Azerbaijan chỉ còn cách ngưỡng cửa lịch sử đặt chân vào vòng bảng Champions League thêm trận đấu nữa.
Dự đoán cho thất bại của Copenhagen trước Qarabag đã hoàn toàn linh ứng. Trên sân nhà, đại diện Azerbaijan đã thể hiện sự quyết tâm. Và kết quả sau 90 phút chơi lấn lướt là thắng lợi 1-0.
Copenhagen - Qarabag: Ngưỡng cửa lịch sử ảnh 1 Qarabag (trái) sẽ quyết tâm làm nên lịch sử trước Copenhagen 
Về lý thuyết, đấy là lợi thế của Qarabag. Và ước mơ để lần đầu đặt chân đến vòng bảng Champions League với đoàn quân Gurban Gurbanov sẽ càng hiện hữu hơn bao giờ hết. Nhưng cũng không nên quá vội mừng, bởi thực tế đấy không phải là lợi thế lớn. 
Chơi trên sân đối phương ở trận lượt về này, không cần phải nói Qarabag sẽ gặp nhiều khó khăn như thế nào trước Copenhagen.
Đặc biệt, đại diện Đan Mạch cũng không phải là cái tên quá thiếu kinh nghiệm trong những trận đấu quan trọng Champions League. Và bài học mới đây là việc lội ngược dòng trước Vardar ở vòng loại thứ 3.
Song, Qarabag vẫn có yếu tố hậu thuẫn để làm nên chuyện. Đầu tiên là sự quyết tâm, khi trước mắt HLV Gurbanov hứa hẹn sẽ chơi trận đấu theo kiểu “không còn gì để mất”. Kế đến, trận đấu tại giải vô địch quốc gia vừa qua, Qarabag cũng phần nào bảo toàn lực lượng khi cho các trụ cột nghỉ ngơi. Sau cùng là trong 8 trận gần đây tại cúp châu Âu, Qarabag chỉ để thua đúng 1 lần trước Fiorentina vào 12 năm 2016, còn lại là thắng với hòa.
Trong khi đó, 10 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường, Copenhagen chỉ thắng có 4. Riêng ở Champions League, 5 trận thì đã có đến 3 là đại diện Đan Mạch nhận thất bại. Cần biết thêm trong 6 trận tại vòng play-off Champions League từ trước đến này, Copenhagen chỉ thắng được 2. Vì thế, đó chính là mấu chốt để Qarabag hy vọng, dù biết không hề dễ dàng.
1 giờ 45 ngày 24-8 
Dự đoán: Hòa 1-1.
                                                       Đội hình dự kiến
Copenhagen (4-4-2): Olsen; Bengtsson, Johansson, Luftner, Ankersen; Kvist, Gregus Verbic, Kusk; Sotiriou, Santander
Qarabag (4-1-4-1): Sehic; Agolli, Guseynov, Rzezniczak, Medvedev; Garayev; Madatov, Michel, Richard, Guerrier; Ndlovu

Tin cùng chuyên mục