Copa America: Aguero muốn Argentina nỗ lực đến cùng để vô địch vì Messi

Sergio Aguero đang mong muốn anh và các đồng đội ở đội tuyển Argentina nỗ lực đến cùng để đăng quang ngôi vô địch Copa America 2019, như một cách “đền bù” cho Lionel Messi, người đã để thua 4 trận chung kết lớn trong sự nghiệp đội tuyển quốc qua (1 chung kết World Cup và 3 chung kết Copa America, trong đó có 2 lần để thua người Chile sau loạt penalty).

Aguero (phải) và Messi
Aguero (phải) và Messi

Sau quá nhiều lần phải “gánh team” bên cạnh những đồng đội “vô dụng”, một trong số đó có thể kể đến là Gonzalo Higuain, Messi đang rất khát khao được chơi với một đối tác thật thích hợp trên hàng tấn công, để san sẻ trách nhiệm cho nhau. Việc Serigo Aguero, một người bạn thân của anh, quay trở lại với La Albiceleste ở kỳ giải Copa America lần này, bên cạnh sự nổi lên của tài năng trẻ Giovani Lo Celso, đã mang lại cho siêu sao đang chơi cho Barcelona rất nhiều hy vọng trên đất Brazil mùa Hè năm nay.

Với Aguero, dù là chân sút đang giữ kỷ lục ghi bàn ở Manchester City (vừa cùng đội bóng của Pep Guardiola giành “cú ăn 3” ở giải quốc nội năm nay) và xếp hạng 3 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại cho La Albiceleste, nhưng anh chỉ được đá chính ở 14 trận đấu tại những giải đấu lớn kể từ khi “ra mắt” ở World Cup 2010. Với việc Higuain đã giã từ màu áo đội tuyển, Aguero sẽ trở thành một nhân vật trung tâm trên hàng tiền đạo của Argentina và sẽ là đối tác hợp lý với Messi ở kỳ giải Copa America năm nay.

Aguero và Messi vốn có mối liên hệ từ xa xưa. Họ đã sát cánh cùng nhau giành ngôi vô địch U20 World Cup không chỉ 1 lần mà những 2 lần, trong các năm 2005 và 2007. Họ cũng đã sát cánh cùng nhau giành lấy tấm HCV ở kỳ Olympic Beijing 2008. Tuy vậy, họ chưa bao giờ cùng nhau giương cao chiếc cúp vô địch ở những giải đấu lớn, cụ thể là ở đấu trường Copa America. Đó là lý do mà cả Aguero lẫn Messi có cùng một khát khao, và sau khi phải chứng kiến người bạn thân gặp quá nhiều đau đớn, Aguero muốn tuyển Argentina phải nỗ lực hết sức.

Aguero cho biết trên Fox Sports: “Tôi hào hứng với việc giành ngôi vô địch cho Leo hơn là cho chính bản thân mình. Tôi đang cảm thấy rất sung sức và đã hoàn tất mùa giải này rất tốt. Tôi không bị chấn thương nào và tôi đang rất muốn cống hiến cho đội tuyển quốc gia Argentina các thứ tương tự như tôi đã làm cho Manchester City”.

Tuyển Argentina đang đi một quãng đường mới dưới triều đại của vị HLV không có nhiều kinh nghiệm cầm quân chính, ông Lionel Scaloni. Ông không phải là sự lựa chọn “quyến rũ nhất” cho “vị trí thuyền trưởng con tàu Argentina”, sau cơn bão giông ở World Cup 2018 với Jorge Sampaoli. Tuy vậy, người đàn ông từng làm trợ lý cho chính Sampaoli, đang cố mang lại sự thoải mái nhất cho đội tuyển, khi triệu tập những cầu thủ cũng… non kém kinh nghiệm như ông, nhưng lại trẻ trung, giàu hoài bão, và đầy hứng là Lo Celso, Lauturo Martinez.

Trong trận giao hữu gần đây thắng tuyển Nicaragua 5-1, Messi đã lập cú đúp siêu nhanh ở các phút 37 và 38, trước khi rời khỏi sân ở đầu hiệp 2. Cả Aguero lẫn Lo Celso đều góp công giúp Messi ghi bàn. Nếu như pha sút bóng của Aguero khiến thủ môn Nicaragua phải phá bóng ra, tạo điều kiện để Messi lao vào dứt điểm cận thành, thì trước đó, đường chuyền xẻ khe cực kỳ thông minh của Lo Celso đã đưa Messi vào vị trí thuận lợi để tung cú sô lô qua 4 hậu vệ đối thủ, trước khi ghi bàn thắng mở tỷ số…

Với những đối tác như vậy, Messi tỏ ra khá lạc quan: “Chúng tôi đến giải đấu với cùng sự hào hứng và hy vọng như mọi khi, nhưng thực tế là, chúng tôi đang ở trong giai đoạn chuyển giao và không phải là ứng viên. Có nhiều cầu thủ mới chỉ vừa trải qua vài trận đấu, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng và nỗ lực giành chiến thắng như chúng tôi luôn như vậy. Copa America luôn là rất quan trọng, dù ở Brazil hay bất kỳ đâu. Đã từ rất lâu rồi, kể từ khi Argentina đăng quang ngôi vô địch (từ năm 1993 đến nay thôi chứ “lâu la” gì)”.

Tin cùng chuyên mục