Conte yêu cầu sự tôn trọng

Nhà cầm quân người Italia đã phàn nàn về việc Chelsea và bản thân ông đang trở thành mục tiêu của những đánh giá rất thiếu tích cực trong thời gian qua.

HLV Antonio Conte khẳng định vẫn hài lòng về mùa giải. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte khẳng định vẫn hài lòng về mùa giải. Ảnh: Getty Images

Đầu tiên, đó là việc Chelsea với tư cách là nhà vô địch nhưng chỉ sau 18 lượt trận, cách biệt 14 điểm kém hơn so với ngôi đầu của Man.City cũng đồng nghĩa cơ hội bảo vệ danh hiệu đã kết thúc với The Blues. Diễn biến này đang khiến Chelsea trở thành mục tiêu của chỉ trích.

Tuy nhiên, thực tế là Chelsea vẫn đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, chỉ kém 3 điểm so với đội nhì bảng Man.United nhưng hơn 4 điểm so với đội xếp ngay sau là Liverpool, hơn 5 điểm so với Arsenal và 7 điểm so với á quân mùa qua Tottenham. Ngoài ra, sau chiến thắng trước Southampton bướng bỉnh cuối tuần qua, Chelsea hiện đã thắng 8/10 vòng đấu gần nhất và đó chắc chắn không thể đến từ một đội có năng lực yếu. Từ đó, HLV Antonio Conte nhắc nhớ giới truyền thông và cánh chuyên gia rằng, không nên dùng thành tích “đột biến” thắng 17/18 vòng đấu bất bại của Man.City mùa này để làm thước đo đánh giá các đội bóng khác.

Trong luồng ý kiến tiêu cực nhằm vào Chelsea thời gian qua, còn có câu chuyện tương lai của Conte. Trong mùa hè qua, nhà cầm quân 48 tuổi người Italia ký hợp đồng mới, nhưng thực tế chỉ là cải thiện các điều khoản trong 2 năm còn lại của hợp đồng mà ông đã ký hồi mùa hè 2016. Từ đây, có ý kiến cho rằng ông không toàn tâm toàn ý cho CLB London, thêm việc bất hòa trong công tác chuyển nhượng… nên sẵn sàng trở lại quê hương làm việc.

Conte cũng nhấn mạnh về điều này: “Suy đoán về tương lai của tôi đang diễn ra mỗi ngày. Tôi nghĩ bản thân xứng đáng được tôn trọng sau những gì đã làm ở mùa trước, cũng như những gì tôi đang làm trong mùa giải này. Với tôi, những gì đã đọc được trên báo chưa bao giờ là một vần đề. Nhưng, có thể điều đó sẽ ảnh hưởng đến cầu thủ của tôi. Tôi còn 1 năm hợp đồng, vẫn đang trong kế hoạch trẻ hóa đội hình và tạo nên những nền tảng mới…Vì vậy, ưu tiên lúc này của chúng tôi là duy trì sự tập trung và cố gắng cải thiện chất lượng của mỗi cầu thủ đang có”.

Conte yêu cầu sự tôn trọng ảnh 1 Virgil van Dijk (trái) đang là mục tiêu hàng đầu của Chelsea. Ảnh: Getty Images 

Chelsea có thể đang thấy cơ hội cạnh tranh Premier League với Man.City mờ nhạt, nhưng Conte vẫn còn nguyên cơ hội chứng tỏ năng lực trước Pep Guardiola nếu cả 2 đội tiến xa nhất ở 3 mặt trận khác là Cúp Liên đoàn, Cúp FA và Champions League. Nhà cầm quân người Italia cũng nhấn mạnh về khả năng chi tiêu lớn trong tháng Giêng để có thể cân bằng lại cơ hội thành công của mùa giải này.

Thông tin gần đây cho thấy, 3 ưu tiên của Chelsea đang là trung vệ Virgil van Dijk (Southampton), hậu vệ trái Alex Sandro (Juventus) và ngôi sao chạy cánh Thomas Lemar - mục tiêu mà Chelsea khá tự tin sẽ thuyết phục được Monaco khi chấp nhận để tiền đạo Michy Batshuayi di chuyển theo hướng ngược lại.

Tin cùng chuyên mục