Conte vẫn là chọn lựa tốt nhất cho tuyển Italia

Các fan Chelsea hẳn phải lên ruột khi chính Phó đặc ủy viên của FIGC Alessandro Costacurta thừa nhận là ông muốn bổ nhiệm HLV Chelsea vào vị trí dẫn dắt Azzurri bởi “trong số các ứng viên tiềm năng, Antonio Conte là người tốt nhất”.
Antonio Conte ghi dấu ấn ở EURO 2016.
Antonio Conte ghi dấu ấn ở EURO 2016.

Cựu HLV AC Milan Alessandro Costacurta được bổ nhiệm vào chức vụ Phó đặc ủy viên của FIGC, với trọng trách tìm cho ra người thay thế vai trò của Giampiero Ventura. Costacurta đã trao đổi, bàn bạc với nhiều người nhưng vẫn chưa quyết định chọn ai ngồi vào ghế nóng. Vì thế, HLV tuyển trẻ Italia, Luigi Di Biagio tạm thời dẫn dắt đội tuyển trong mấy trận giao hữu sắp tới, trong lúc FIGC cũng xác lập danh sách 4 ứng viên sáng giá, bao gồm Antonio Conte, Carlo Ancelotti, Claudio Ranieri và Roberto Mancini.

Alessandro Costacurta
Hôm qua, khi đang ở Bratislava, Costacurta đã tiết lộ với Gazzetta dello Sport là ông muốn thấy Conte trở lại với vai trò cũ năm 2016. “Giữa các ứng viên, đối với tôi Conte là người tốt nhất. Tôi hiển nhiên đã tiếp xúc với ông ta từ vài tháng qua. Tôi vẫn chưa chính thức chọn ai, nhưng tôi nghĩ rằng người tốt nhất cho Azzurri vẫn là Conte”.

Costacurta đã khoác áo Azzurri 59 lần và được xem là một chuyên gia chuẩn mực ở FIGC. Ông giải thích lý do cho đến nay vẫn chưa thể hoàn thành nhiệm vụ chỉ vì ông muốn nấn ná xem có thể… chờ Conte hay không.

Câu chuyện của Costacurta quanh đi quẩn lại vẫn là… Conte. Ông nhấn mạnh: “Conte đã thực sự chứng tỏ rằng ông ta có thể làm tuyển trạch viên quốc gia và chúng ta đã thấy điều đó ở EURO 2016. Đó là điều các ứng viên còn lại chưa trải nghiệm”

Conte vẫn là chọn lựa tốt nhất cho tuyển Italia ảnh 2 Các ứng viên Claudio Ranieri, Roberto Mancini, Antonio Conte, Carlo Ancelotti.
“Tuy nhiên, xác định điều này không có nghĩa là tôi tự hạn chế với Mancini, hoặc với Ancelotti - người dường như đã tự đặt mình ra ngoài cuộc. Tình thế cũng tương tự với Ranieri, người đã gặp rắc rối với tuyển Hy Lạp nhưng lại rất mạnh mẽ khi cầm Leicester City”.

“Tôi đang tìm kiếm một HLV, chứ không phải là tuyển trạch viên. Điều đó có nghĩa là tôi sẽ không bỏ qua những nhà cầm quân ở giải vô địch: Gian Piero Gasperini và Marco Giampaolo của Atalanta và Sampdoria sẽ làm tốt. Nhưng tôi sẽ nói ngay với các bạn là tôi sẽ không liên hệ với HLV Milan Rino Gattuso vì còn quá sớm để chọn cậu ấy”.

"Tôi chắc chắn cậu ấy sẽ là HLV Azzurri trong vài năm bởi vì cậu ấy có mọi thứ: cá tính, quyết tâm. Tôi thực sự thích cậu ấy, nhưng chọn cậu ấy bây giờ sẽ là điều tệ hại cho chính Rino. Cậu ấy đã chứng tỏ bản thân mình có phẩm chất và phương hướng làm việc, nhưng tôi đang tìm kiếm một HLV, người đã phát triển thêm kiến thức và có nhiều kinh nghiệm hơn trên băng ghế HLV ở trình độ cao".

Tin cùng chuyên mục