Conte vẫn kín chuyện tương lai

HLV Antonio Conte thừa nhận vẫn chưa có bất kỳ quyết định cho kế hoạch tương lai, bất chấp đang rộ lên tin đồn ông sẽ chia tay Chelsea sau trận chung kết FA Cup với Man.United ngày 19-5.

HLV Antonio Conte thật sự trải qua mùa giải đầy khó khăn cùng Chelsea. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte thật sự trải qua mùa giải đầy khó khăn cùng Chelsea. Ảnh: Getty Images

Mối quan hệ không yên ấm giữa nhà cầm quân 48 tuổi người Italia và các “sếp” ở Chelsea là chủ đề nóng bỏng của mùa giải, suy đoán ông sẽ sớm chia tay càng nhiều hơn sau khi Chelsea liên tiếp thất bại ở các mục tiêu quan trọng - như bảo vệ chức vô địch Premier League hay đối mặt nguy cơ lớn lần thứ 2 vắng mặt ở Champions League trong 3 mùa giải gần nhất. Lúc này, cơ hội thành công rõ ràng nhất của The Blues là trận chung kết FA Cup, với đối thủ là Man.United, nhưng giới chuyên môn vẫn tin rằng nếu chiến thắng tại Wembley vào ngày ngày 19-5 thì vẫn không thể cứu vãn được mùa giải này.

Ở buổi họp báo hôm thứ sáu, khi được hỏi liệu ngay sau trận chung kết FA Cup sẽ có một tuyên bố chia tay được đưa ra, HLV Conte nhấn mạnh: “Không! Điều tôi có thể chắc chắn là tôi sẽ tới Milan để tham dự trận đấu tri ân Andrea Pirlo vào ngày 21-5. Còn ở thời điểm hiện tại, tôi không biết bất cứ điều gì về tình trạng của tất cả chúng tôi vào cuối mùa. Chắc chắn trong tuần tới, tình hình sẽ rõ ràng hơn và chúng ta cần phải đợi xem”.

Trước khi đá trận chung kết FA Cup, Chelsea sẽ hoàn tất mùa giải Premier League 2017-2018 với chuyến làm khách tại Newcastle vào ngày 13-5. Đây là trận đấu có thể níu giữ cơ hội dự Champions League của The Blues, nhưng nó rất mong manh, vì ngoài nhiệm vụ họ phải thắng tại Newcastle thì thầy trò HLV Conte còn phải mong chờ Brighton gây sốc đánh bại Liverpool tại Anfield. Hiện Chelsea đang kém vị trí thứ 4 của Liverpool 2 điểm và kém rất nhiều ở hiệu số bàn thắng-bại (+27 so với +42).

Đây rõ ràng là một tình cảnh khác quá xa mùa giải đầu tiên của HLV Conte tại bóng đá Anh, khi Chelsea đăng quang Premier League sớm đến 2 vòng đấu và còn cơ hội thắng cú đúp khi góp mặt ở chung kết FA Cup (nhưng cuối cùng thua Arsenal 1-2). Tuy nhiên, HLV Conte khẳng định đây không phải thất bại về mặt cá nhân: “Mỗi mùa bóng bạn phải đối mặt với những tình huống khác nhau. Bạn phải sẵn sàng rằng mình thật sự giỏi để đối mặt với những tình huống này. Tôi lẽ ra có thể chọn cách dễ dàng là giữ nguyên mức độ của đội bóng như mùa trước, nhưng tôi không thích sự dễ dàng. Tôi đã có nhiều kinh nghiệm sau thành công mùa qua, còn ở mùa giải này, nó cũng mang đến những điều đáng để học hỏi. Những trải nghiệm khác nhau sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn”

Tin cùng chuyên mục