Conte thắng “cú đúp”

Antonio Conte được vinh danh HLV của năm và HLV xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2016-2017 của Hiệp hội HLV bóng đá Anh.
Conte thắng “cú đúp”
Nhà cầm quân 47 tuổi người Italia được vinh danh trong dạ tiệc vào đêm thứ Hai, chỉ 1 ngày sau khi ông cùng Chelsea giương cao danh hiệu Premier League, một chiến thắng thuyết phục khi bỏ xa đội nhì bảng Tottenham đến 7 điểm. Ngay trong mùa giải đầu tiên trên đất Anh, cựu HLV của Juventus và tuyển Italia đã giúp The Blues vượt qua cú sốc tinh thần sau mùa giải khủng khoảng chỉ kết thúc vị trí thứ 10 trước đó, chinh phục đỉnh cao bằng những kỷ lục: như là đội đầu tiên có 30 chiến thắng trong một mùa giải Premier League, hay cân bằng kỷ lục mạch 13 chiến thắng liên tiếp trong 1 mùa giải của Arsenal.

Conte và Chelsea vẫn còn một mục tiêu khác, đó là vượt qua Arsenal ở trận chung kết Cúp FA tại Wembley vào ngày 27-5 tới. Sau khi nâng cúp Premier League hôm Chủ nhật, toàn đội hình Chelsea đã tổ chức tiệc mừng công thân mật và trở lại sân tập sau được nghỉ trọn vẹn hôm thứ Hai. Nhà cầm quân người Italia cũng thúc giục cầu thủ tìm lại sự tập trung: “Điều quan trọng lúc này là phải chuẩn bị đúng đắn nhất cho trận đấu với Arsenal, cần phải thôi thúc sự khát khao của cầu thủ trở lại. Chung kết Cúp FA cũng như mọi trận chung kết khác, điều quan trọng không chỉ chơi tốt mà bạn cần phải có động lực, khát khao và sự tập trung cao nhất. Chúng tôi cần phải sẵn sàng chiến đấu và thể hiện quyết tâm phải thắng danh hiệu này”.

Tin cùng chuyên mục