Conte thách Azpilicueta ghi bàn

Với pha tạt bóng ở phút thứ 46 trong trận đấu với Brighton, Cesar Azpilicueta đã kiến tạo tổng cộng 6 tình huống ghi bàn cho Alvaro Morata trong mùa giải năm nay. Bộ đôi này đang trên đường trở thành “cặp đôi bá đạo nhất trong lịch sử của Chelsea”. Nhưng HLV Antonio Conte không muốn Azpilicueta chỉ đơn thuần là “một người kiến tạo”…

Antonio Conte và Azpilicueta
Antonio Conte và Azpilicueta

“Cậu ấy còn phải ghi bàn nữa, không chỉ kiến tạo bàn thắng mà thôi. Cậu ấy vốn là một hậu vệ có đôi chân “cực ngoan”, rõ ràng, có mối liên hệ cực kỳ tuyệt vời giữa cậu ấy và Alvaro, và đây không phải là lần đầu tiên họ cùng nhau phối hợp mang lại chiến thắng cho Chelsea. Tôi hy vọng, mối liên hệ theo cách này sẽ tiếp diễn vì chúng tôi cần những đường chuyền từ Azpi và Morata ghi bàn”, Conta hào hứng nói về chàng hậu vệ người Tây Ban Nha mà ông luôn đánh giá cao từ khi đến làm việc ở Stamford Bridge.

Azpilicueta mới chỉ ghi được 2 bàn thắng cho Chelsea trong mùa giải năm nay. Đó là 1 bàn ở đấu trường Premier League – trong trận thắng Watford 4-2 hồi tháng 10 (pha đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2), và 1 bàn thắng ở đấu trường Champions League, trong trận thắng Qarabag 6-0 (pha băng cắt đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 sau cú “vẩy bóng” của Cesc Fabregas). Rõ ràng, trong tư cách giống như là... “người bạn đời” Morata, Azpilicueta cũng rất giỏi đánh đầu, anh chỉ ít có cơ hội thể hiện năng lực của mình mà thôi…

Với 2 bàn thắng vào lưới Brighton, Conte đang tỏ ra rất lạc quan về năng lực ghi bàn của các cầu thủ sau trận đấu trước đó khi mà hàng công The Blues gây thất vọng vì không thể ghi bàn vào lưới của Everton: “Hôm nay là một ngày rất lạc quan với pha ghi bàn của Alvaro. Cậu ấy là số 9 của chúng tôi. Trong trận đấu chống lại Everton, cậu ấy không thể thi đấu. Nhưng còn Alonso, cũng đã ghi đến 5 bàn cho chúng tôi dù chỉ chơi ở vị trí chạy cánh, đó là một thành tựu tuyệt vời. Nhưng điều quan trọng nhất là tiếp tục như thế này, không ngừng việc ghi bàn lại. Chúng tôi cần sự luân phiên này từ các tiền đạo của chúng tôi”.

Conte cũng thừa nhận, Chelsea vẫn còn động lực, nhưng mọi thứ lại tùy thuộc vào Manchester City: “Tôi nghĩ, Premier League vẫn còn động lực cho tất cả các đội bóng. Để cố gắng, trụ lại và chiến đấu đến cùng. Tôi không biết liệu chúng tôi có thể đăng quang ngôi vô địch hay là không. Điều đó tùy thuộc vào Man City. Họ đã chơi rất tuyệt vời khi thắng tất cả mọi trận đấu và mới chỉ hòa 1 trận. Ở phía ngược lại, Chelsea, MU, Tottenham, Arsenal, Liverpool vẫn phải tiếp tục chiến đấu. Chúng tôi vẫn chiến đấu cho suất Champions League mùa sau. Chúng tôi vẫn còn động lực để cải thiện thành tích của mình”.

Tin cùng chuyên mục