Conte rất khó trở lại tuyển Italia

Nhiều nhà chuyên môn lên tiếng kêu gọi Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia Carlo Tavecchio mời Antonio Conte trở lại để vực dậy Azzurri như ông từng làm được 3 năm trước. Song hôm qua, HLV Chelsea thừa nhận là hoàn cảnh của ông giờ rất khó để rời London và trở về giúp đội tuyển quốc gia.

Antonio Conte sẽ phải nhớ ơn Chủ tịch FIGC Carlo Tavecchio, bởi Azzurri là bệ phóng đưa ông đến Chelsea. Ảnh: Getty Images.
Antonio Conte sẽ phải nhớ ơn Chủ tịch FIGC Carlo Tavecchio, bởi Azzurri là bệ phóng đưa ông đến Chelsea. Ảnh: Getty Images.

Trong lúc Chủ tịch FIGC Carlo Tavecchio vẫn lấp lửng về những ứng viên tiềm năng cho chiếc ghế HLV tuyển Italia vừa bỏ trống sau khi sa thải Giampiero Ventura, giới chuyên môn lập tức tiến cử 3 cái tên sáng giá: Roberto Mancini, Carlo Ancelotti và Antonio Conte.

Roberto Mancini hiện đang dẫn dắt CLB Nga Zenit đã lên tiếng từ chối làm HLV Azzurri: “Tôi không ngạc nhiên khi mình có tên trong danh sách, nhưng tôi đang hạnh phúc ở Zenit và không nghĩ đến chuyện huấn luyện Azzurri”.

Danh sách ứng viên giờ gói gọn còn Ancelotti và Conte. Ancelotti vẫn đang đi nghỉ ngơi sau khi bị Bayern Munich sa thải, còn Conte thì vướng bận hợp đồng với CLB Premier League Chelsea. Hôm qua, cựu tiền đạo Juventus Fabrizio Ravanelli kêu gọi lòng ái quốc của người đồng đội cũ Conte và khuyên Chủ tịch FIGC phải nhún mình mời gọi lại người duy nhất có thể cứu Azzurri lúc này. “Nếu là tôi, tôi sẽ hạ mình mời Antonio Conte trở lại. Tôi sẽ cố gắng thuyết phục anh ấy bằng mọi cách, bởi vì những gì anh ấy đã làm với đội tuyển quốc gia thật tuyệt vời. Antonio là người sáng tạo và anh ấy thực sự biết cách gầy dựng lại toàn bộ bầu không khí hăng hái trong đội tuyển. Đó là cách mà người Đức đã làm rất tốt. Chiếc áo Azzurri là thứ mà bạn phải đổ mồ hôi và nỗ lực để giành được".

Antonio Conte tiếp quản "đám tàn quân rệu rã" sau World Cup 2014, nhưng ông đã biến họ thành một đạo hùng binh ở EURO 2016, nơi Azzurri hạ gục tuyển Bỉ, thắng Thụy Điển và thắng cả Tây Ban Nha trước khi nhường bước cho nhà vô địch thế giới Đức sau loạt sút luân lưu ở tứ kết.

Trong thế không thể lặng im, Conte hôm qua đã mượn diễn đàn ở Premier League để đáp lời người bạn cũ. Ông nói: “Đây không phải là thời điểm tốt để quê hương tôi bỏ lỡ World Cup, nó có nghĩa là thảm họa cho chúng tôi. Bạn cũng biết là bóng đá quan trọng như thế nào ở Italia. Chuyện đáng tiếc đã xảy ra và chắc chắn người ta phải tìm giải pháp đúng và cải thiện hoàn cảnh. Bản thân tôi rất khó để trở lại bởi thời điểm này không đơn giản chút nào. Có nhiều lời đồn, nhiều nguồn tin thất thiệt, nhưng tôi chưa thể rời Chelsea lúc này. FIGC cần tìm ra chọn lựa tốt nhất cho Azzurri”.

Conte rất khó trở lại tuyển Italia ảnh 1 Antonio Conte đang ràng buộc với Chelsea. Ảnh: Getty Images.
 Vài tờ báo Italia hôm qua cũng đồn rằng FIGC đã đánh tiếng mời Carlo Ancelotti và cựu HLV Bayern Munich đưa ra điều kiện là FIGC phải cải tổ trước khi ông nhận dẫn dắt tuyển Italia. Điều bất cập trong câu chuyện này chính là “cải tổ” FIGC trong dư luận, có nghĩa là ông chủ tịch FIGC phải từ chức. Oái oăm thay, Chủ tịch FIGC Carlo Tavecchio chính là người đứng ra mời Ancelotti. Nếu ông đòi Tavecchio từ chức thì chẳng khác nào ông từ chối FIGC rồi!

Tin cùng chuyên mục