Conte muốn ra đi?

Dẫn nguồn từ báo chí Italia, kênh thể thao ESPN hôm qua loan tin rằng mối quan hệ giữa HLV Antonio Conte và ban lãnh đạo Chelsea đang trở nên căng thẳng. 
Sau niềm vui đăng quang, HLV Antonio Conte sẽ phải chia tay vì bất đồng?
Sau niềm vui đăng quang, HLV Antonio Conte sẽ phải chia tay vì bất đồng?
Đây rõ ràng là một thông tin đầy bất ngờ, vì Conte hiện nay đang đi nghỉ hè chứ không ở nhiệm sở. Hơn nữa, sau thắng lợi ở Premier League vừa qua, lẽ ra mọi thứ phải đang rất tốt đẹp mới đúng. 
Nhiều chuyện chẳng vừa lòng 

Cụ thể, theo các nguồn tin, sau khi nổ ra biến cố Diego Costa thì Conte muốn từ nay sẽ liên lạc để bàn bạc trực tiếp với nhà tỷ phú Roman Abramovich chứ không thông qua ai nữa. Chuyện này đúng sai ra sao vẫn chưa rõ, nhưng thực tế là việc triển hạn hợp đồng cho Conte đến 2019 vẫn chưa xong. Đồng thời, hầu như là Conte không có quyền trong việc tuyển mộ cầu thủ cũng như bổ nhiệm một trợ lý thay thế Steve Holland. Đây có thể là căn nguyên của một sự xích mích. 

Theo ESPN, hình như ở Chelsea là như vậy. Nhiều CĐV đang bực bội vì ban giám đốc Chelsea không ủng hộ Conte tới nơi tới chốn. Cũng giống như trường hợp Jose Mourinho vào mùa hè 2015, thiết tha kêu gọi CLB tạo điều kiện thoải mái nhất để chiêu mộ thêm lực lượng mà không được. Lúc ấy, mối rạn nứt giữa Mourinho với Chelsea cứ ngày một lớn dần, thành tích thi đấu của Chelsea cứ thế mà lao dốc. Mourinho bị sa thải chỉ sau nửa mùa bóng 2015-2016 và sau khi chiến dịch thi đấu đầy ác mộng ấy kết thúc thì Conte chính là người thay thế Mourinho. 

Giờ đây, nếu đến lượt Conte dứt áo ra đi, tất nhiên là sẽ không thiếu gì nơi cho ông chọn. Bầu nhiệt huyết của ông trong mỗi trận đấu đã chiếm trọn lòng cảm mến của người hâm mộ bóng đá Anh. Hành trình Premier League 2016-2017 đã khẳng định Conte là một chiến thuật gia, một nhà quản lý xuất sắc. Đoạt chức vô địch Anh trong tình cảnh một mình sống xa gia đình cả năm trời, đó là một thành tựu tuyệt vời. Với một nhà cầm quân như thế, Inter sẵn sàng đặt 50 triệu bảng Anh ra bàn cùng với bản hợp đồng 4 năm để đưa Conte từ London về Milan. 

Conte đã từ chối Inter, Nhưng đó là trước đây. Sắp tới chưa thể nói chắc được điều gì. 

Nhưng cũng chỉ là chuyện nhỏ?

Ngược lại với ESPN, nhật báo Inependent hôm qua lại cho rằng vụ Conte hiện nay chẳng có gì lớn chuyện. Conte hiện nay đang đi nghỉ hè. Việc tăng cường lực lượng hiện nay đang do giám đốc thể thao Michael Emenalo và giám đốc chuyển nhượng Marina Granovskaia đảm nhận. Trong bối cảnh ấy, Conte chỉ tỏ ra buồn phiền khó chịu vì Chelsea vẫn chưa tuyển mộ thêm được ai. Nói cách khác, mọi chuyện chưa đi xa đến độ “rạn nứt” mà không thể hàn gắn. 

Bình luận thêm về việc này, Independent viết với đại ý như sau: Theo Conte, Chelsea rất cần những sự bổ sung quan trọng nếu muốn bảo vệ chức vô địch Premier League và đặc biệt là tiến xa ở Champions League. Trên cương vị HLV, ông chưa bao giờ được nếm trải thành công ở đấu trường châu Âu, ông rất quyết tâm đạt được điều đó. Và ông nghĩ rằng chức vô địch Premier League ngay tại mùa bóng đầu tiên ở Chelsea là đủ để cho thấy ông còn có thể làm được những gì nếu có trong tay lực lượng mạnh hơn. 

Theo Independent, nói như thế hoàn toàn không có nghĩa là Conte sắp rời Chelsea. Ban lãnh đạo CLB vẫn rất yên tâm thoải mái bất chấp tin đồn, và họ tin rằng mọi chuyện rồi sẽ được giải quyết ổn thoả.

Tin cùng chuyên mục