Conte lạc quan với giải pháp mới

HLV Antonio Conte tin rằng Chelsea đã tìm ra một “sự cân bằng và vững chắc mới” khi chuyển sang vận hành đội hình 3-5-2, yếu tố giúp họ hủy diệt chủ nhà West Brom 4-0 hôm thứ bảy.

HLV Antonio Conte tin tưởng những thay đổi sẽ giúp Chelsea ổn định. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte tin tưởng những thay đổi sẽ giúp Chelsea ổn định. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao tấn công Eden Hazard đã có một màn trình diễn tuyệt hảo với 2 bàn thắng, trong khi Alvaro Morata và Marcos Alonso cũng góp công để giúp Chelsea giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại Premier League, qua đó duy trì sự hiện diện trong cuộc đua vô địch.

Ở trận đấu này, HLV Conte đã tung ra thành phần xuất phát y hệt như khi đánh bại Man.United trước đó 2 tuần, với Cesc Fabregas, N'Golo Kante và Tiemoue Bakayoko là 3 tiền vệ trung tâm trong khi Andreas Christensen thay thế David Luiz ở trung tâm hàng phòng ngự 3 người. Và trong đêm thứ bảy vừa qua, Chelsea lần đầu tiên trong mùa giải giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp ở Premier League.

Để lý giải cho sự khởi sắc này, HLV Conte thừa nhận thất bại tủi hổ trên sân AS Roma tại Champions League hồi tháng trước đã thúc đẩy ông thực hiện sự thay đổi về nhân sự và cả hệ thống thi đấu: “Tôi nghĩ chúng tôi đang thay đổi một vài điều để tìm ra sự cân bằng mới, một sự vững chắc mới. Tôi tin đã thấy được sự cân bằng rất tốt khi tấn công và khi chúng tôi phòng ngự. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục cải thiện thêm cách thức vận hành mới này. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp chúng tôi giữ sạch lưới và cần phải tiếp tục theo cách này”.

HLV Conte đánh giá thêm: “Chúng tôi đã thực sự đối mặt với nhiều vấn đề trong giai đoạn khởi đầu, vì vậy, tìm cách giải quyết nó là ưu tiên hàng đầu. Đầu tiên, đó là tìm ra các giúp Hazard tìm lại phong độ vốn có. Tương tự là Morata, sau khởi đầu tốt thì cậu ấy đang gặp khó khăn thời gian qua. Cần biết, đây là mùa giải đầu tiên cậu ấy được ra sân thường xuyên nên sự không ổn định là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tôi hạnh phúc khi thấy Kante đang dần tìm lại chất lượng của mình, vì bạn biết đấy, đây là cầu thủ rất quan trọng đối với chúng tôi. Danny Drinkwater sau khi bình phục đang dần cho thấy là một sự bổ sung tốt”.

Chelsea hiện đang bị bỏ lại rất xa so với ngôi đầu của Man.City, cách biệt đó hiện đã là 9 điểm. Thứ tư này, thầy trò Conte sẽ làm khách tại FK Qarabag với mục tiêu giành chiến thắng để đặt chỗ ở vòng 1/8 Champions League, trước khi trở lại với trận chiến không được phép thất bại ở vòng 13 Premier League trên sân Liverpool vào thứ bảy.     

Tin cùng chuyên mục