Champions League

Conte lạc quan, nhưng Fabregas đang nói về “nhiệm vụ tự sát”

Chelsea đã có một màn trình diễn rất khả quan trước Barcelona ở sân Stamford Bridge trong trận đấu lượt đi vòng 16 Champions League, dù bị cầm hòa 1-1, Antonio Conte rất hài lòng và lạc quan bảo vệ chiến thuật của Chelsea, nhưng Fabregas lại tỏ ra thực tế trước trận lượt về…

Fabregas và Azpilicueta trong một pha kèm cặp Messi
Fabregas và Azpilicueta trong một pha kèm cặp Messi

“Chúng tôi phải lạc quan! Chúng tôi đang nói về Barcelona. Tối nay, họ đã chứng tỏ họ là một đội bóng mạnh, một đội bóng tuyệt vời. Chúng tôi đã chứng tỏ rằng, nếu chúng tôi sẵn sàng sát cánh phòng ngự tích cực cùng nhau, và tiếp tục có cái cảm giác đúng đắn khi đoạt được bóng, khi có được cơ hội ghi bàn, chúng tôi có thể sẽ cố gắng để gây chuyện tuyệt vời ở Nou Camp”, Conte lạc quan cho biết.

Bất chấp sai lầm của trung vệ Andreas Christensen mang đến bàn gỡ hòa 1-1 của Lionel Messi, Conte quyết không đổ thừa lỗi lầm cho hậu vệ sinh năm 1996, thậm chí ông còn tán dương C27: “Tôi nghĩ, đó là một màn trình diễn tuyệt vời, một màn thể hiện khó tin. Chúng ta đang nói về một cầu thủ mới chỉ 21 tuổi. Thật tuyệt vời khi cậu ấy có thể chơi một trận đấu như thế này với sự già dặn và trưởng thành. Tôi rất hạnh phúc. Với tôi, cậu ấy là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trong trận đấu tối hôm nay”.

Tiền vệ của Barcelona Ivan Rakitic phàn nàn lối tiếp cận trận đấu của Conte và các học trò: “Ở nhiều thời điểm, trận đấu giống như một trận bóng ném vậy. Bởi vì họ cứ lùi lại phía sau và chờ đợi cơ hội của mình. Rất khó khi họ có đến 8 cầu thủ đứng bên dưới quả bóng”. Tuy vậy, Conte đã bảo vệ chiến thuật của mình, ông cho rằng sẽ là “khùng điên” nếu đấu với Barca theo một cách khác: “Khi bạn thi đấu chống lại Barca, bạn phải biết rõ rằng, việc chấp nhận chơi đôi công, mặt đối mặt với họ sẽ là điều điên khùng, và bạn sẽ để thua trận đấu, không phải với tỷ số 0-1 mà thậm chí là 0-4, 0-5”.

Tuy vậy, kết quả hòa 1-1 sẽ khiến Chelsea “khó xử” ở Nou Camp, Conte sẽ không thể chơi với một đội hình thấp và phòng thủ kín kẽ, tỷ số 0-0 sẽ là kết quả có lợi cho Barcelona, và họ sẽ đi tiếp với kết quả này. Chưa hết, phòng thủ ở Nou Camp chưa bao giờ là trò chơi dễ dàng, áp lực ở đó sẽ là rất lớn, lớn hơn rất nhiều so với những gì mới xảy ra ở Stamford Bridge.

Đó là lý do, Fabregas nói về “nhiệm vụ tự sát” nếu Chelsea tiếp tục chơi phòng thủ ở lượt về: “Chúng tôi phải đến đó và chơi tấn công, phải ghi bàn vì 90 phút phòng thủ ở Nou Camp là quãng thời gian dài vô tận. Đó sẽ là một “nhiệm vụ tự sát”.

Tin cùng chuyên mục