Conte là HLV giỏi bậc nhất thế giới

Tiền vệ tài hoa Andrea Pirlo không chút nghi ngờ Antonio Conte là một trong số những HLV giỏi nhất bóng đá thế giới đương đại. Bằng chứng là ông mang một Azzurri tầm thường đến Pháp để gây nên vô số bất ngờ ở EURO 2016.
Không ai tin là Antonio Conte có thể đánh bại La Roja của Del Bosque ở EURO 2016. Ảnh: Getty Images.
Không ai tin là Antonio Conte có thể đánh bại La Roja của Del Bosque ở EURO 2016. Ảnh: Getty Images.

Người ta tự hỏi vì sao Azzurri từng gây chấn động cả châu Âu khi quật ngã Tây Ban Nha 2-0 ở vòng knock-out EURO 2016, nhưng chỉ sau hơn 1 năm, họ trở nên rời rạc và thua tán tác 0-3 trước chính bại tướng của mình. Câu trả lời của Andrea Pirlo là tài cầm quân của Antonio Conte.

Tiền vệ New York City FC Andrea Pirlo có thời gian dài làm việc dưới trướng HLV Conte ở Juventus và Azzurri, nên anh có cái nhìn chính xác về năng lực thiên phú của HLV Chelsea hiện thời. Trong cuộc trò chuyện với Gazzetta dello Sport, tiền vệ 38 tuổi tiết lộ những gì anh tin là những khía cạnh quyết định tài dẫn dắt của Conte. "Sự chú ý đến từng chi tiết của ông ấy gây cho bạn cảm giác thật ấn tượng. Ông ấy cũng mang đến cho bạn những lời giải thích thuyết phục về mọi thứ. Một buổi video dài 20 phút của ông ấy có giá trị bằng 3 ngày trên sân tập. Bạn ngay lập tức hiểu là mình cần phải làm gì. Qua nhiều năm, năng lực của ông ấy càng được cải thiện, với mong muốn giành chiến thắng và làm tất cả mọi thứ theo khả năng của mình. Ông ấy là một trong những người giỏi nhất, chắc chắn thế”.

Conte là HLV giỏi bậc nhất thế giới ảnh 1 HLV Antonio Conte (phải) ăn mừng chiến thắng cùng Andrea Pirlo (Juventus). Anh: Getty Images
 Trong một cuộc phỏng vấn rộng rãi, Pirlo cũng đã thảo luận về các HLV Italia khác mà anh từng làm việc dưới trướng, trước khi kết thúc sự nghiệp quốc tế của mình vào năm 2015. "Vâng, tôi đã chơi dưới trướng rất nhiều HLV. Đội bóng của Lippi đã đá tốt. Prandelli mang đến lối chơi tốt và cũng có một số màn trình diễn hay dưới thời Donadoni. Triều đại của Conte cũng đáng chú ý".

Andrea Pirlo sẽ tuyên bố sẽ giải nghệ cuối mùa này, anh cũng nhận xét về Azzurri của HLV Gian Piero Ventura và đưa ra thang bậc "trung bình". Anh giải thích: "Khi mới bắt đầu, với hệ thống 3-5-2 mà Conte từng dùng, Azzurri đã có một số màn trình diễn mẫu mực. Kể từ khi thay đổi hệ thống, đội chỉ chơi ờ mức trung bình”.

Tin cùng chuyên mục