Conte kiện Chelsea trì hoãn quyết định sa thải 55 ngày

HLV Antonio Conte đang tiến hành thủ tục pháp lý để kiện CLB Chelsea vì đã làm tổn hại cho sự nghiệp của ông và gây mất thu nhập trong tương lai sau khi bị CLB Premier League sa thải.
HLV Antonio Conte và ông bầu Roman Abramovich.
HLV Antonio Conte và ông bầu Roman Abramovich.

Conte đã không nén được giận dữ khi Chelsea không công bố điều gì, thản nhiên để ông quay trở lại trại huấn luyện đầu mùa giải, để rồi tuần qua ra quyết định sa thải để mở đường cho tân HLV Maurizio Sarri.

Cựu HLV tuyển Italia trải qua 2 năm gắn bó với Chelsea, đã nghe tin đồn trên khắp các mặt báo rằng ông sẽ bị sa thải vào cuối mùa sau những rạn nứt trong mối quan hệ với ông chủ Roman Abramovich và những quan chức CLB.

Nhưng Conte đã phải chờ đợi đến 55 ngày sau chiến thắng Manchester United trong trận chung kết Cúp FA để biết là mình bị sa thải.  

Sau chiến thắng Premier League trong mùa giải đầu tiên của mình tại Stamford Bridge, Conte đã chứng kiến sự sụp đổ ảm đạm trong mùa giải vừa qua, với Chelsea chỉ về đích thứ 5 và bỏ lỡ suất dự Champions League.

Conte kiện Chelsea trì hoãn quyết định sa thải 55 ngày ảnh 1
Khi bị sa thải, Conte được nhận 9 triệu bảng tiền lương cho năm còn lại trong hợp đồng của Chelsea, nhưng tờ The Times cho biết cựu HLV Juventus rất muốn được bồi thường thêm. Điều đó có thể gây ra một cuộc chiến pháp lý tồi tệ, với các luật sư của Conte tuyên bố sẽ yêu cầu CLB tây London chi phí cho thân chủ của họ 1 năm trong sự nghiệp của mình, bởi việc trì hoãn quyết định sa thải 55 ngày khiến Conte không thể kiếm được việc làm khi vì tất cả các ghế HLV ở các CLB hàng đầu châu Âu đều đã được lấp đầy.

Real Madrid từng rất quan tâm đến Conte sau khi Zinedine Zidane rời đi vào tháng 5, nhưng đôi bên không thể tiếp xúc vì còn hợp đồng với Chelsea. Thậm chí chiếc ghế HLV tuyển Italia cũng từng phải trì hoãn thời gian dài chờ Conte trước khi bổ nhiệm Roberto Mancini.

The Times cũng cho rằng Chelsea đe dọa sẽ giữ rịt hợp đồng của Conte (khiến ông phải ngồi chơi xơi nước 1 năm) để đáp lại những lời chỉ trích của nhà cầm quân Italia nhắm vào quan chức CLB khi không đáp ứng nhu cầu chuyển nhượng của ông.

Tin cùng chuyên mục