Conte không lo sợ

HLV Antonio Conte tuyên bố ông đủ kinh nghiệm để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại cùng Chelsea, thậm chí tin rằng đây là một bài học rất tốt cho sự nghiệp của bản thân.

Antonio Conte tự tin có thể giúp Chelsea vượt khó. Ảnh: Getty Images
Antonio Conte tự tin có thể giúp Chelsea vượt khó. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 48 tuổi người Italia sẽ cùng đội bóng của mình tiếp đón Watford vào hôm nay giữa vô số những điều bất lợi: từ thành tích sa sút sau 2 thất bại liên tiếp, đến vấn đề nhân sự đang gặp khủng hoảng vì chấn thương và đặc biệt, những chỉ trích từ truyền thông hay tin đồn bất ổn nội bộ đang đe dọa làm ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ.

Nhưng, Conte nhấn mạnh trên website của Chelsea: “Tôi có quá nhiều kinh nghiệm với tình huống này, tôi từng trải qua nó trong vai trò một cầu thủ và trong sự nghiệp huấn luyện. Lịch sử của tôi đã khẳng định rất rõ ràng, tôi là một người không lo sợ khi đối mặt khó khăn. Tôi từng khởi nghiệp rất tồi tệ, đã từng chiến đấu để trụ hạng nên tôi hiểu và đã học được rất nhiều. Tôi luôn xem mọi giai đoạn khó khăn là cơ hội để tiếp tục học hỏi. Tất nhiên, chẳng ai muốn rơi vào tình thế khó khăn, đặc biệt khi chúng tôi vừa vô địch Premier League ở mùa trước. Nhưng, một khi tôi đang ở đây, tôi sẽ cùng cầu thủ và các cộng sự chiến đấu của mình chiến đấu để vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Bên cạnh đó, Conte cũng bác bỏ thông tin mà The Times vừa loan đi, cho rằng các cầu thủ Chelsea đang bất mãn với phương pháp huấn luyện của HLV Antonio Conte và họ tin rằng, chính sự hà khắc này là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt chấn thương gần đây của các trụ cột.

Nhà cầm quân 48 tuổi người Italia đã thành công trong việc tích lũy nền tảng thể lực cho các cầu thủ ở mùa qua, nguyên nhân chính giúp đội chạm đến thành công Premier League. Tuy nhiên, lịch trình hiện nay đã hoàn toàn khác, khi Chelsea giờ đang góp mặt ở mặt trận khốc liệt Champions League. Nhưng, Conte thì vẫn duy trì kế hoạch tập như cũ.

Ví dụ, sau thất bại 1-2 tại Crystal Palace hôm thứ bảy tuần trước, các cầu thủ vẫn phải ra sân tập vào Chủ nhật và không có một ngày nghỉ nào trước trận đấu với Roma vào thứ tư. Và cũng ngay sau đó, để chuẩn bị cho trận đấu với Watford ở trận đấu sớm nhất lượt trận vòng 9 Premier League của ngày thứ bảy, Conte lại “xua quân” ra sân tập ngay hôm thứ năm và cả thứ sáu. 

Tin cùng chuyên mục