Conte không lo bị sa thải

HLV Antonio Conte khẳng định ông không lo lắng về mối đe dọa bị sa thải, đồng thời thừa nhận đôi khi mất ngủ để tìm giải pháp cho những tình huống khó khăn của Chelsea.

HLV Antonio Conte đang phải đương đầu trước rất nhiều áp lực. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte đang phải đương đầu trước rất nhiều áp lực. Ảnh: Getty Images

Theo Sky Sports News, Chelsea đang ngày càng thất vọng với nhà cầm quân người Italia, khi song hành với thành tích sa sút của CLB là liên tiếp những phàn nàn về nhân sự cũng như công khai chỉ trích chính sách chuyển nhượng của CLB. Tuy nhiên, HLV Conte dường như không có dấu hiệu muốn hạ “nhiệt”, ông dù có nỗ lực xoa dịu khi khẳng định CLB đang làm đúng trên thị trường chuyển nhượng, nhưng cũng đồng thời nhấn mạnh bản thân không bao giờ lo lắng về nguy cơ bị sa thải.

HLV Conte nói: “Nếu bạn nhìn vào đội bóng này thì sẽ thấy rằng trong 14 năm qua, đã có 10 nhà cầm quân bị sa thải. Tuy nhiên, bản thân tôi tin rằng đang làm tốt nhất công việc của mình và cũng cảm giác được những sự ủng hộ, nên tôi hoàn toàn thoải mái với tình trạng hiện tại. Tôi không hề lo lắng về nguy cơ bị sa thải”.

Chelsea sau khi tìm được chiến thắng đầu tiên tại Premier League trong năm 2018, khi thắng chủ nhà Brighton cuối tuần qua. Nhưng cũng ngay sau đó, The Blues đã hứng chịu thất bại mới 1-2 tại Arsenal ở bán kết lượt về Cúp Liên đoàn, cũng đồng thời chia tay giải đấu này. Trong diễn biến đó, có thể ở trận vòng 4 Cúp FA đêm Chủ nhật này HLV Conte sẽ tung ra sân thành phần mạnh nhất để tránh rơi vào một hoàn cảnh khó khăn mới, như từng phải đá lại sau khi để Norwich cầm hòa ở vòng đấu trước.

Nhưng, vấn đề nhân sự tiếp tục là bài toán khó với HLV Conte, khi ông chắc chắn mất Willian trong lúc Daniel Drinkwater, Cesc Fabregas, Alvaro Morata và thủ thành Thibaut Courtois có nguy cơ vắng mặt vì chấn thương. Nhà cầm quân người Italia bày tỏ: “HLV là một công việc không đơn giản, nhưng bạn biết đấy, tôi làm công việc này bằng niềm đam mê và tình yêu tuyệt vời. Vì lý do đó, đôi khi tôi không ngủ vì phải giải quyết các tình huống khó khăn. Tôi cố gắng làm tốt nhất cho đội bóng của mình, cho các cầu thủ và cho người hâm mộ. Thi đấu với mật độ 3 ngày/trận trong một thời gian dài thật sự rất khó khăn, tôi lúc này chỉ hy vọng những cầu thủ của mình có thể kịp bình phục”.

Tin cùng chuyên mục