Conte có nhận Morata làm rể?

Trong cuộc họp báo chuẩn bị cho trận Premier League với Stoke City, ông Antonio Conte tuyên bố “đã đến lúc thích hợp” để Alvaro Morata tiến hẳn lên vai trò tiền đạo số một tại một CLB tên tuổi lớn. Nói như vậy là vì từ trước đến nay, Morata chưa có bất cứ mùa giải nào được đá chính quá 18 lần ở Juventus hoặc Real Madrid. 

HLV Antonio Conte và Morata trên sân tập. Ảnh: Getty Images
HLV Antonio Conte và Morata trên sân tập. Ảnh: Getty Images

Conte nhận xét: “Morata là một cầu thủ giỏi, một cầu thủ hoàn thiện, mạnh về kỹ thuật và mới 24 tuổi nên sẽ còn tiến bộ rất nhiều. Bên cạnh đó, Morata thi đấu cũng đầy quyết tâm, thái độ rất tuyệt vời. Morata cảm nhận được thời cơ ở mọi lúc. Cậu ấy rất giỏi trong việc nắm bắt thời điểm bóng tới và vị trí nhận bóng trong vòng cấm địa. Ngoài ra, Morata còn là một cầu thủ lịch sự, tôi cũng rất thích điều này”.

Khi được yêu cầu giải thích hai chữ “lịch sự” ở đây có nghĩa là thế nào, Conte đáp bằng cách nói đùa như sau: “Có nghĩa là bạn có thể chấp nhận dạng người như thế cưới con gái bạn. Một chàng trai thật sự tốt, một người lịch sự. Nhưng nói thì nói vậy thôi, con gái tôi còn nhỏ lắm. Cấm động tới nó đấy!”.

Có phải vì Morata “lịch sự” quá mức nên Chelsea mới không thắng được Arsenal ở trận derby tuần qua? Trên báo chí Anh, có những nhận định cho rằng hàng công Chelsea với Morata đang thiếu hẳn cái chất ngang tàng so với thời kỳ Diego Costa. Về điểm này, Conte cho biết ông đang trui rèn thêm cho Morata. “Nói đến chuyện giúp Morata tiến bộ tức là có bao gồm cái chuyện làm cho cậu ấy thi đấu quyết liệt hơn”.

Tin cùng chuyên mục