Conte: “Các cầu thủ thiếu tinh thần chiến đấu”

Chelsea đã để thua sốc 0-3 trước AS Roma tại sân Olimpico trong trận đấu mà Antonio Conte miêu tả, các học trò của ông hoàn toàn đánh mất tinh thần chiến đấu trong hiệp đấu thứ 2. Thua trận đầu tiên tại Champions League, Chelsea đối mặt với rất nhiều khó khăn dù chỉ cần giành 3 điểm/2 trận cuối là giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.
Antonio Conte bực mình với màn trình diễn của các học trò trong hiệp 2
Antonio Conte bực mình với màn trình diễn của các học trò trong hiệp 2
HLV người Ý đang đối mặt với một trong những mùa giải khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình. Ông thừa nhận, ông và tất cả các học trò đều phải gánh chịu trách nhiệm trong trận thua 0-3 ngay tại sân Olimpico và cần tìm lại tinh thần chiến đấu, sự khát khao ngay lập tức.
Conte cho biết với BT Sports: “Roma đã chứng tỏ ý chí chiến đấu và nhiều khao khát giành chiến thắng hơn hẳn chúng tôi. Với màn trình diễn này, tất cả chúng tôi đều phải gánh chịu trách nhiệm. Khi bạn nhận lãnh đến 3 bàn thua, bạn phải lo lắng. Điều đó nghĩa là, có thứ gì đó đang trật chìa”. 
Trong khi đó, ông nói thêm với Sky Sports: “Mùa giải này sẽ rất khó khăn nếu chúng tôi không thể nhanh chóng hiểu ra cái cách mà chúng tôi phải tiến lên, phải đối mặt. Ở mùa giải năm ngoái, chúng tôi thể hiện sự khát khao to lớn, ý chí tuyệt vời để tạo ra những thứ quan trọng. Nếu chúng tôi nghĩ rằng, chỉ vì cái tên của chúng tôi là Chelsea và đối thủ sẽ sợ cái tên Chelsea, tôi nghĩ, đó không phải là một cách thức đúng đắn. Chúng tôi phải tìm lại sự khát khao như của mùa giải ngoái trong mùa này. Chúng tôi phải cố gắng tìm kiếm sức mạnh, để thấu hiểu, và sử dụng trận thua này theo một cách thật đúng đắn”.
Quay lại với BT Sports, Conte nhận xét: “Điều tôi thất vọng nhất chính là màn trình diễn trong hiệp 2. Tôi không hiểu tại sao, trong hiệp đấu thứ 2, chúng tôi lại đánh mất tinh thần chiến đấu và cả tâm lý của mình. Chúng tôi sẽ phải quay lại chiến đấu ngay lập tức vào cuối tuần này (trận thư hùng với Manchester United tại sân Stamford Bridge vào lúc 23 giờ 30, Chủ nhật 5-11) và chứng tỏ cho các CĐV thấy, đây chỉ là một ngày không may duy nhất”.


 

Tin cùng chuyên mục