Conte: “Bảo vệ danh hiệu ở Serie A dễ hơn ở Premier League”

Sau trận thua được đánh giá là “quá rõ ràng” trước Manchester City hôm thứ bảy tuần rồi, giữa những tin đồn cho rằng Antonio Conte sẽ rời khỏi Chelsea vào cuối mùa này, nhà cầm quân người Italia mới lên tiếng thừa nhận một thực tế, rằng bảo vệ danh hiệu ở Serie A dễ dàng hơn bảo vệ ngôi vô địch ở giải Ngoại hạng Anh.
Antonio Conte hiểu sự khó khăn ở Premier League
Antonio Conte hiểu sự khó khăn ở Premier League

Nhà cầm quân người Italia ý thức được rằng, khó khăn, thách thức đang bủa vây ông tứ phía, và đây chính là lúc ông thể hiện bản lĩnh vượt khó, như đã từng làm được khi tái thiết Juventus, đưa một tuyển Italia không có ngôi sao lọt sâu vào Euro và gần đây nhất là dựng dậy một Chelsea từ đống đổ nát ở mùa giải năm ngoái.

Nhưng, giành được thành quả đã khó, bảo vệ được nó sẽ lại càng khó hơn. Thắng ngôi vô địch lần thứ nhất đã không đơn giản, thắng ngôi vô địch thêm một lần nữa vốn là chuyện không hề dễ dàng một chút nào. Và mọi thứ ở Anh kể từ mùa giải thứ 2 trở đi không hề đơn giản và dễ dàng như ở Italia. Conte thừa nhận: “Khi chúng tôi giành ngôi vô địch với Juventus, tôi đã trông chờ một thách thức mạnh mẽ từ AC Milan, nhưng thay vào đó, họ lại bán đi Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva sang cho PSG, vì thế, họ đã trở nên yếu đi. Lần thứ 2 không hề là đơn giản, nhưng dễ dàng hơn. Còn ở đây, từ mùa giải ngoái cho đến mùa này, bạn có những đội bóng lớn và giờ đây, họ còn lớn hơn”.

“Tôi nghĩ, ở mùa giải năm ngoái, chúng tôi đã làm được một công việc thật tuyệt vời, bởi vì chúng tôi đã đăng quang Premier League khi chống lại một đội bóng rất mạnh, bởi vì, ở mùa giải năm ngoái, Man City cũng là một đội bóng rất tuyệt vời. Và giờ đây, tôi nghĩ rằng sau một kỳ chuyển nhượng thành công, họ còn cải thiện chất lượng đội hình thêm nữa. Thi đấu ở Premier League là không đơn giản. Chúng tôi phải cố tập trung trong từng trận đấu với một tham vọng lớn, vì chúng tôi luôn phải sở hữu những tham vọng đúng đắn. Nhưng cùng lúc đó, bạn cũng phải chúc mừng đối thủ của mình. Bạn phải thành thật và chấp nhận mọi kết quả”, Conte tâm sự sau trận thua dưới cơ trước Man City, dù có là lý do gì, thì cũng là một trận thua dưới cơ cần phải được phân tích để học hỏi và sửa chữa.

Conte cũng lên tiếng lý giải, tại sao ông không đưa Victor Moses đảm nhận vị trí chạy cánh phải trong trận đấu ở Stamford Bridge, thay vào đó lại sử dụng Cesar Azpilicueta, một người không có thiên về sở trường tấn công. “Chơi 3 trận đấu trong vòng 7 ngày không hề là đơn giản, đặc biệt là với tất cả các cầu chạy cánh của chúng tôi. Moses đã chơi trọn thời gian trong cả 2 trận đấu với Stoke City và Atletico Madrid. Marcus Alonso cũng chơi 1 trận rưỡi, vì trong trận đấu với Stoke, tôi đã thay cậu ấy ra sân ở đầu hiệp 2. Sau đó, bạn phải cố không để các cầu thủ khó khăn của mình gặp khó, không được gây rủi ro cho những cầu thủ kiểu này, vì với chúng tôi, Moses là một cầu thủ quan trọng. Việc phải chơi 3 trận trong 7 ngày là một sự mạo hiểm rất lớn”.

Tin cùng chuyên mục