Công Vinh lần thứ hai bị tuýt còi vì những phát ngôn thiếu xây dựng

Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh của CLB TPHCM lần thứ 2 bị tuýt còi vì những phát ngôn được cho là thiếu tính xây dựng và gây ảnh hưởng đến giải VĐQG V-League...
 
Công Vinh tiếp tục bị nhắc nhở về những phát ngôn thiếu kềm chế. Ảnh: EURO
Công Vinh tiếp tục bị nhắc nhở về những phát ngôn thiếu kềm chế. Ảnh: EURO
Theo thông tin chúng tôi nắm được thì VPF vừa có văn bản yêu cầu Lê Công Vinh tuân thủ và chấp hành nghiêm Quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành. Đăc biệt, cựu tiền đạo người Nghệ An còn bị nắn gân với những phát biểu trên mạng xã hội và phương tiện đại chúng, nhất là đối với công tác trọng tài và công tác tổ chức của BTC V-League.
Như vậy, ngay trong lần đầu tiên đóng vai trò lãnh đạo một đội bóng đang thi đấu tại V-League, Lê Công Vinh đã hai lần bị nhắc nhở vì những phát ngôn của mình. Trước đó tại vòng 5 của giải, Công Vinh từng chỉ trích khá nặng nề giám sát Đoàn Phú Tấn sau khi TPHCM để thua Thanh Hóa 0-1. 
“Chú Tấn, đề nghị chú chấn chỉnh công tác trọng tài. Bắt như thế này là không được. Sao mà đạp vào quân nhà cháu (TPHCM – PV) như thế mà không xử lý chi ?”. Giám sát Đoàn Phú Tấn kể lại thời điểm giáp mặt với Lê Công Vinh khi ông đang xem lại biên bản trận đấu giữa Thanh Hóa gặp TPHCM ở vòng 5, V-League 2017.
Mới đây, khi TPHCM hành quân đến làm khách trước Hải Phòng và để thua đội chủ sân Lạch Tray với tỷ số 1-4, Công Vinh lại tiếp tục có phát ngôn khiến cho những ông “vua áo đen” và cả BTC V-League khó chấp nhận được.
“Giải đấu đang vào giai đoạn quyết định, thế nên mỗi quyết định sai sót nghiêm trọng như thế của các trọng tài sẽ ảnh hưởng rất lớn. Chúng ta có thể học Malaysia để thuê trọng tài ngoại. Nếu VFF không đủ tiền thuê thì chúng tôi sẵn sàng kêu gọi nhà tài trợ để giúp đỡ về kinh phí. Chúng ta phải làm mạnh tay để giải đấu tốt hơn, thay vì xảy ra cảnh o ép từ các trọng tài làm ảnh hưởng đến đội bóng và giải đấu”, Công Vinh phát biểu gây sốc trên 1 trang tin điện tử.
Phát ngôn gây bất bình này của Công Vinh xuất phát từ tình huống ở phút 82 của trận đấu khi tiền đạo Da Sylva bị phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng trọng tài Nguyễn Văn Kiên không thổi phạt 11m cho TPHCM.
Chính vì không thể ngồi yên trước những phát ngôn có thể gây hiểu nhầm đến hình ảnh giải đấu, khiến người hâm mộ mất niềm tin nên VPF lần thứ 2 ở mùa này buộc phải nắn gân cựu cầu thủ xứ Nghệ này.
BTC VPF cũng nhắc nhở với Lê Công Vinh rằng không cấm ông này phát biểu. Tuy nhiên, những ý kiến đóng góp nên chia sẻ ở những cuộc họp của VPF như Hội nghị sơ kết, Tổng kết giải hay Đại hội cổ đông…

Tin cùng chuyên mục