Công Phượng, Quang Hải được AFF đánh giá cao

Trang web chính thức của Ban tổ chức AFF Cup vừa đưa ra danh sách 6 ngôi sao có khả năng cạnh tranh danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất ở AFF Cup 2018 sắp tới. Trong đó, hai ứng viên đầu tiên được nhắc tới đều là thành viên của ĐT Việt Nam, đó là Quang Hải và Công Phượng.

Quang Hải và Công Phượng được đánh giá cao. Ảnh: ANH KHOA
Quang Hải và Công Phượng được đánh giá cao. Ảnh: ANH KHOA

Theo đánh giá của AFF Cup, chỉ 16 tháng sau khi có trận ra quân tại đấu trường quốc tế, Quang Hải là trở thành một trong những ứng viên hàng đầu cho giải thưởng này.

Đánh giá về Quang Hải, trang web của Ban tổ chức ca ngợi: "Dù chỉ mới 20 tuổi nhưng đây đã là một tài năng chói lọi với sự quan tâm đặc biệt của một loạt đội bóng tại châu Á và cả những CLB ở châu lục khác. Đây chính là thời điểm mà tiền vệ tấn công của Việt Nam có sự vươn lên vô cùng mạnh mẽ ở các cấp độ ĐTQG".

Tương tự Quang Hải thì Công Phượng cũng được đánh giá rất cao trước AFF Cup 2018: "Giữa một thế hệ gồm rất nhiều ngôi sao tài năng của Việt Nam, tiền vệ đa năng – tiền đạo Nguyễn Công Phượng được giao nhiệm vụ trở thành nhân tố chủ lực trên hàng công của ĐT Việt Nam ở một trong những giải đấu được yêu thích nhất của khu vực Đông Nam Á.

Công Phượng từng tham dự 4 trong số 5 trận đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016. Ngôi sao 23 tuổi có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường này và anh được kỳ vọng sẽ giúp ĐT Việt Nam lần thứ hai trong lịch sử giành chức vô địch".

Công Phượng, Quang Hải được AFF đánh giá cao ảnh 1 Công Phượng sẽ sớm lấy lại hình ảnh mạnh mẽ của mình
Ngoài Quang Hải và Công Phượng thì trang web của Ban tổ chức AFF Cup còn chọn ra 4 gương mặt khác gồm Stefano Lilipaly (Indonesia), Thitipan Puangchan (Thailand), Manny Ott (Philippines) và Safawi Rasid (Malaysia).

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam từng có 2 danh thủ đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup (trước đây là Tiger Cup). Người đầu tiên được vinh danh là tiền vệ tài hoa Nguyễn Hồng Sơn ở Tiger Cup 1998. Người thứ hai là thủ môn Dương Hồng Sơn ở AFF Cup 2008 (giải đấu mà ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch).

Trong lịch sử AFF Cup, chỉ duy nhất Chanathip Songkrasin (Thái Lan) là người từng 2 lần đoạt danh hiệu cao quý này (năm 2014 và 2016). Tuy nhiên tại giải đấu năm nay, Chanathip không tham dự do đang thi đấu tại J-League 1

Tin cùng chuyên mục