Công Phượng "nổ súng" giúp Việt Nam ngược dòng đánh bại Seoul FC

Hai pha lập công của Công Phượng và Thanh Trung giúp ĐT Việt Nam ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Seoul FC trong trận giao hữu thứ hai của thầy trò HLV Park Hang-seo trên đất Hàn Quốc vào trưa 25-10.


ĐT Việt Nam có trận thắng đầu tiên tại Hàn Quốc. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
ĐT Việt Nam có trận thắng đầu tiên tại Hàn Quốc. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Khá nhiều vấn đề của ĐT Việt Nam đã lộ ra sau trận giao hữu đầu tiên trên đất Hàn Quốc. Hệ thống 3 trung vệ là điều khác lạ so với phần lớn các đội bóng tại V-League, nhiều cầu thủ cần thêm thời gian thích nghi.

Ngoài cách tổ chức phòng ngự, hàng công của ĐT Việt Nam vẫn tồn tại điểm yếu muôn thủa khi dứt điểm khá kém. HLV Incheon United cũng nhận định rằng đoàn quân áo đỏ chưa tận dụng tốt các cơ hội tạo ra. Cách mà ĐT Việt Nam để thua Incheon United 1-2 không khác nhiều so với những thất bại trước Indonesia hay Malaysia tại AFF Cup trong quá khứ.

Đối đầu với Seoul FC, HLV Park Hang-seo tung ra sân đội hình xuất phát với phần lớn các cầu thủ đã quen thuộc tại VCK U23 châu Á và Asiad 2018, ngoại trừ Văn Thành bên cánh phải thay cho Văn Thanh. Sự ăn ý được xây dựng qua các giải đấu giúp đội hình này chơi tự tin trước Seoul FC. 

Công Phượng "nổ súng" giúp Việt Nam ngược dòng đánh bại Seoul FC ảnh 1 QBV Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung ghi bàn gỡ hòa 1-1
Tuy nhiên, CLB của Hàn Quốc cũng không đưa ra sân những quân bài tốt nhất. Người mang băng đội trưởng là Park Yoon-young, chưa ra sân trận nào tại K-League 2018. Mặc dù tạo được thế trận không tồi, ĐT Việt Nam lại phải nhận bàn thua trước. Người lập công cho Seoul FC là tiền vệ Yoon Seung-woon.

Tương tự như trận đấu đầu tiên, HLV Park Hang-seo thay toàn bộ đội hình trong hiệp hai. Nhiều tuyển thủ giàu kinh nghiệm được đưa vào sân như Ngọc Hải, Huy Hùng, Thanh Trung, Văn Quyết. ĐT Việt Nam chơi tấn công nhiều hơn, tạo ra các cơ hội về phía khung thành Seoul FC. Thanh Trung và Công Phượng, lần lượt nổ súng giúp đoàn quân áo đỏ ngược dòng giành chiến thắng.

Hàng thủ cũng thành công trong việc ngăn không cho đối thủ tìm thêm được bàn thắng. Chung cuộc, thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng với tỷ số 2-1. So với trận gặp Incheon United, ĐT Việt Nam có những tiến bộ nhất định, không chỉ về kết quả mà còn nằm ở lối chơi cũng như sự tự tin.

Công Phượng "nổ súng" giúp Việt Nam ngược dòng đánh bại Seoul FC ảnh 2 Công Phượng chốt hạ trận đấu với bàn thắng ấn định 2-1
Sau 2 trận giao hữu đầu tiên, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc phần nào đã có cho riêng mình những cái tên sẽ cùng ông chinh chiến tại AFF Cup 2018. Thế nhưng, tướng Park vẫn cần thêm trận đấu thứ ba tại Hàn Quốc để sát hạch lần cuối rồi mới chốt danh sách.

Tin cùng chuyên mục