Công Phượng lập kỷ lục xuất ngoại thi đấu của bóng đá Việt

Với bản hợp đồng được ký kết giữa HA.GL và CLB Sint Truiden (Bỉ) vào trưa 5-7, tiền đạo Nguyễn Công Phượng trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam lần lượt thi đấu tại 3 nền bóng đá có uy tín trên thế giới là Nhật Bản, Hàn Quốc và nay là Bỉ. Không những thế, khi gia nhập Sint Truiden, Công Phượng còn là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại 1 giải VĐQG của châu Âu.

Công Phượng và trang phục thi đấu của Sint Truiden. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Công Phượng và trang phục thi đấu của Sint Truiden. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

 Công Phượng được CLB HA.GL cho sang Sint Truiden thi đấu với bản hợp đồng cho mượn 1 năm. Mục đích của bầu Đức khi cho Công Phượng sang Bỉ thi đấu không nằm ngoài việc để cầu thủ trẻ này tiếp tục trưởng thành hơn. Ông bầu này nói: “Tôi đã cho Công Phượng thi đấu ở hai quốc gia bóng đá hàng đầu châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc. Chuyện thành hay bại, tôi xin nhường cho người hâm mộ và các nhà chuyên môn đánh giá. Còn riêng tôi, tôi cảm thấy tự hào vì là người tiên phong trong việc đưa các cầu thủ do mình đào tạo ra nước ngoài thi đấu. Rõ ràng là Công Phượng rồi Xuân Trường, Tuấn Anh đều góp phần làm rạng danh con người và bóng đá Việt Nam.

Đi một ngày đàng, học một sàng khôn, những cơ hội như thế không phải ai cũng có được. Khi ra nước ngoài, không học được điều này thì học được điều khác để rồi sau đó đem sự tiến bộ trở về cống hiến cho bóng đá nước nhà”.

Công Phượng lập kỷ lục xuất ngoại thi đấu của bóng đá Việt ảnh 1 Toàn cảnh lễ ký hợp đồng
Trước những dư luận cho rằng cầu thủ HA.GL xuất ngoại thi đấu vì yếu tố thương mại, bầu Đức nói: “Khi mua cầu thủ về thi đấu, yếu tố đầu tiên là phải phù hợp về chuyên môn. Nhiều người nói với tôi rằng Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh ra nước ngoài thi đấu vì yếu tố thương mại. Nhưng khi tôi hỏi ngược lại, thương mại là gì? Không ai trả lời được. Tôi trả lời luôn thương mại là mua bán và kinh doanh, nằm ngoài yếu tố chuyên môn. Một ông Chủ tịch bỏ tiền ra số tiền lớn để mua cầu thủ về làm thương mại thì tôi gọi đó là thằng điên”.

Ông chủ của đội bóng phố Núi nói thêm: “Ở tuổi 20, tôi đã cho Công Phượng ra nước ngoài thi đấu. Các bạn thử xem ở châu Á này, có cầu thủ nào ở tuổi 20 ra nước ngoài thi đấu mà thành công không? Nếu Công Phượng ra nước ngoài thi đấu mà thành công thì đó mới là chuyện lạ. HA.GL là đội bóng có được mối quan hệ Quốc tế rộng lớn, thậm chí là tốt nhất trong các đội bóng tại Việt Nam. Nhờ những mối quan hệ tốt như vậy, chúng tôi mới biết đâu là đội bóng tốt, nền bóng đá tốt để HA.GL cho cầu thủ xuất ngoại”.

Công Phượng lập kỷ lục xuất ngoại thi đấu của bóng đá Việt ảnh 2 Bầu Đức trao hoa cho lãnh đạo CLB Sint Truiden
Mọi người hãy ủng hộ Công Phượng. Bên cạnh vấn đề chuyên môn, HA.GL cho cầu thủ ra nước ngoài thi đấu cũng vì lợi ích kinh tế của các cầu thủ. Các bạn thấy có cầu thủ nào lấy được tiền của các nền bóng đá Thái Lan, Nhật Bản hay Hàn Quốc chưa? Chỉ có HA.GL thôi”.

Sang CLB Sint Truident, Công Phượng sẽ gặp thử thách rất lớn khi CLB này không chỉ đang tranh tài ở giải VĐQG Bỉ, một trong những giải đấu khắc nghiệt nhất của châu Âu. Bản thân đội này hiện đang có… 8 tiền đạo, nên tính cạnh tranh tìm 1 suất đá chính là rất gay go với Công Phượng. Trước mắt, với bản hợp đồng trên, Công Phượng đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam tham dự 1 giải VĐQG tại châu Âu.

Tin cùng chuyên mục