Việt Nam - Campuchia 4-1

Công Phượng lập cú đúp cho đội Việt Nam

Chiều nay 17-8, thầy trò HLV Hữu Thắng bước vào trận đấu thứ 2 trong khuôn khổ vòng bảng SEA Games 29, gặp đối thủ Campuchia.
Công Phượng nỗ lực đi bóng qua hậu vệ Campuchia (ảnh: Dũng Phương)
Công Phượng nỗ lực đi bóng qua hậu vệ Campuchia (ảnh: Dũng Phương)

So với trận ra quân gặp Đông Timor, ở trận này Việt Nam có 2 sự điều chỉnh. Đình Trọng đá trung vệ để Duy Mạnh lên đá cặp tiền vệ trung tâm với Xuân Trường, còn Quang Hải thay cho Hồng Duy ở cánh trái.

Thể hiện quyết tâm đánh bại Campuchia, các cầu thủ Việt Nam dồn lên lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hàng loạt cơ hội được tạo ra trước khung thành đội bạn trong nửa đầu hiệp 1. Thế nhưng Công Phượng, Đức Chinh đều chưa tận dụng thành công.

Cơ hội đáng tiếc nhất đến ở phút thứ 20 khi Công Phượng có pha solo ấn tượng nhưng cú sút cuối cùng của anh lại đưa bóng trúng cột dọc.

Trong nửa cuối hiệp 1, đến lượt Quang Hải, Xuân Trường, Văn Thanh có cơ hội dứt điểm nhưng bóng hoặc đi ra ngoài hoặc bị hàng phòng ngự Campuchia chặn lại.

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thì đúng vào phút bù giờ, Văn Toàn căng ngang trong vòng cấm tạo điều kiện thuận lợi để Công Phượng dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số.

Sau giờ nghỉ, HLV Hữu Thắng chỉ đạo các học trò chơi chậm lại và áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công. Dù vậy các pha lên bóng của Việt Nam vẫn luôn tiềm ẩn nguy hiểm. Phút thứ 71, từ quả đá phạt cách khung thành khoảng 25m chếch bên phải, Quang Hải sút bóng tầm thấp, bóng đập đất và đi vào góc xa khung thành, trong sự bất ngờ của cả hậu vệ lẫn thủ môn Campuchia, nâng tỷ số lên 2-0.

Cách biệt được nới rộng lên thành 3 bàn cho Việt Nam sau cú sút phạt hàng rào đẹp mắt của Công Phượng ở phút thứ 75.

Hai phút sau đó, tiền đạo HA.GL tiếp tục một ngày thi đấu chói sáng của mình khi thực hiện đường chuyền đẹp mắt tạo điều kiện cho tiền đạo vào sân thay người Tuấn Tài nâng tỷ số lên 4-0 cho Việt Nam.

Mọi nỗ lực của Campuchia trong những phút còn lại chỉ giúp họ có được bàn danh dự từ chấm 11m ở phút thứ 83 do công của Nen Sotheearoth sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Chung cuộc, Việt Nam giành chiến thắng trước Campuchia 4-1 để tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu ở bảng B sau 2 lượt trận.

Đội hình Việt Nam

Minh Long, Văn Thanh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Toàn, Duy Mạnh (Tuấn Anh 72’), Xuân Trường, Quang Hải (Hồng Duy 87’), Công Phượng, Đức Chinh (Tuấn Tài 60').                                                                                   

Tin cùng chuyên mục