Công Phượng đã thay đổi?

Việc tiền đạo trẻ này có thể sẽ quảng cáo cho một thương hiệu bia gây nhiều tranh luận. Tuy nhiên, đây không phải là chuyện nghiêm trọng theo kiểu “nâng quan điểm”: đã là cầu thủ thì đừng nên quảng cáo bia dù công bằng mà nói, Công Phượng quảng cáo cho mặt hàng khác thì... tốt hơn.

Công Phượng trong clip quảng cáo đang gây tranh cãi. Ảnh chụp từ clip

Vấn đề chính nằm ở đây là việc Công Phượng làm quảng cáo. Tức là mọi người xung quanh vẫn đang nhìn Phượng ở góc độ ngôi sao, gương mặt “hút khách”. Tức là thay vì có một sự giải tỏa, sức ép lại đè nặng lên cầu thủ này. Tất nhiên, đã bước chân vào bóng đá chuyên nghiệp, những áp lực đó là một phần của sự nghiệp, không thể tránh khỏi. Nhưng đối với Công Phượng, nếu chúng ta kỳ vọng ở anh theo một cách khác, thì đừng nên đè sức ép ấy đến mức có thể làm thay đổi chính Phượng.

Rất nhiều người đã nhận thấy sự thay đổi đó. Ở trận thua Than Quảng Ninh, Phượng bị trọng tài chính nhắc nhở vì có hành động vỗ tay sau khi cầu thủ phạm lỗi với anh nhận thẻ đỏ. Ở trận thua Cần Thơ, có 2 tình huống anh vào bóng theo kiểu kê chân để cầu thủ đối phương bị đau. Đây là một dạng tiểu xảo trong thi đấu thường được những cầu thủ giỏi kỹ thuật dùng nó để qua mắt trọng tài mà vẫn khiến đối thủ nằm sân.

Chưa biết Công Phượng có thực hiện thêm những hành vi ấy nữa hay không (hy vọng là không), nhưng thực tế thì Phượng đang có dấu hiệu trượt sang một hướng khác, không như chúng ta vẫn kỳ vọng.
Đấy phải chăng là một phần của sức ép mà chàng trai trẻ này đang chịu?

Việt Long

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất