Công nghệ VAR sẽ được áp dụng trong Champions League mùa tới

Chù tịch UEFA Aleksander Ceferin hôm nay khẳng định rằng Công nghệ VAR (Trợ lý trọng tài Video) sẽ được giới thiệu trong Champions League mùa giải 2019-2020.
Công nghệ VAR sẽ được áp dụng trong Champions League mùa tới

UEFA cho hay, VAR sẽ được sử dụng trong Champions League và Siêu cúp châu Âu mùa tới., trong lúc Europa League, Vòng chung kết Nations League và giải EURO sẽ được áp dụng từ năm 2020.

Chủ tịch Aleksander Ceferin khẳng định trên website UEFA: “Chúng tôi tin rằng việc giới thiệu VAR vào tháng 8-2019 sẽ giúp chúng tôi có đủ thời gian để tạo ra một hệ thống mạnh mẽ và huấn luyện các trọng tài để đảm bảo năng lực thực hiện thành công Công nghệ VAR tại Champions League, giải đấu được xem là cuộc thi hàng đầu thế giới”.

Serie A đã áp dụng VAR mùa bóng thứ 2 và công nghhệ này cũng được sử dụng ở World Cup 2018. Trong xu hướng đó, nhiều giải vô địch quốc gia châu Âu cũng đã áp dụng mùa này mà điển hình là giải Liga.

Trước nay, UEFA phản đối việc áp dụng công nghệ này, nhưng hôm nay họ xác định sẽ được áp dụng cho mùa giải 2018-19, từ giai đoạn play-off.

Tin cùng chuyên mục