Công nghệ mới Videowall

Bundesliga thường đi trước một bước khi nói đến các hoạt động mang tính đột phá trong huấn luyện. Dortmund từng sản sinh ra Footbonaut và bây giờ là Videowall của Hoffenheim.
Màn hình 6m x 3m được đặt ở ngang vạch vôi giữa sân trong hệ thống Videowall.
Màn hình 6m x 3m được đặt ở ngang vạch vôi giữa sân trong hệ thống Videowall.
Dortmund là CLB đầu tiên của Bundesliga giới thiệu Footbonaut và sau đó, Hoffenheim cũng sử dụng phương pháp huấn luyện này. Bây giờ, CLB của vùng Sinsheim cũng đã có một công nghệ huấn luyện của riêng mình: Videowall.

Với 4 góc quay
  
Footbonaut là một khoảng sân khép kín hình vuông, nơi các quả bóng được những cỗ máy đặt ở 4 hướng bắn vào với tốc độ khá nhanh cho cầu thủ đang đứng trong vòng tròn ở trung tâm. Cầu thủ phải kiểm soát bóng trong một không gian nhất định và sau đó nhanh chóng chuyền quả bóng đến ô mục tiêu vừa sáng đèn được bố trí ở xung quanh. Đây được xem là một trong những công cụ huấn luyện mang tính cách mạng tại Bundesliga.
      
Hiện nay, Hoffenheim là CLB duy nhất ở Bundesliga sử dụng Footbonaut nhưng họ vừa giới thiệu thêm một công nghệ huấn luyện mới được gọi là Videowall.

Đó là một màn hình 6m x 3m được đặt ở ngang vạch vôi giữa sân trên sân tập chính của Hoffenheim. Hệ thống hoạt động với 4 máy quay phim, hai từ tháp, đặt cao trên vạch vôi giữa sân và một ở phía sau mỗi cầu môn. Dữ liệu từ mỗi máy quay có thể được hiển thị trên màn hình bất kỳ lúc nào.

Các máy quay này do ban huấn luyện điều khiển, có thể được dừng lại, tua lại hoặc chạy nhanh đến hình ảnh cần thiết để cho các cầu thủ thấy những điểm đặc biệt cần quan tâm. Nó mang đến cho HLV Julian Nagelsmann của Hoffenheim cơ hội để giải thích các tình huống trong quá trình tập luyện cụ thể hơn với 4 góc độ theo sự bố trí của ông.

Có thể được sử dụng rộng rãi


HLV Nagelsmann nói: “Nếu hệ thống này tự chứng minh được tính hữu ích, chúng tôi có thể để lại các cầu thủ ở vị trí của họ trong hầu hết các tình huống trận đấu, nhưng vẫn cho họ thấy các giải pháp. Để làm điều này, tôi có một cái iPad trong tay mà tôi có thể sử dụng để điều khiển các máy quay. Khi tôi dừng lại một tình huống, tôi có cơ hội để rút ra các giải pháp và đề xuất cho tất cả sự cải thiện từ iPad”.

Hiện tại, hệ thống này đang được sử dụng như một phần của một cuộc thử nghiệm kéo dài trong một tuần, nếu Videowall chứng minh được sự thành công thì nó có thể sẽ bắt đầu được sử dụng rộng rãi tại Bundesliga.

Hoffenheim vừa giành được chiến thắng trước Standard Liege (4-2) trong trận giao hữu diễn ra vào đêm thứ Bảy vừa qua và họ sẽ có nguyên một tuần tập luyện để chuẩn bị cho Telekom Cup được tổ chức tại Gladbach vào ngày 15-7 tới.  

Tin cùng chuyên mục