Công khai “đánh bạc”

Lướt nhanh truyền thông Anh quốc sau trận hòa trước Southampton của Man.United, không thấy có những chỉ trích mới. 
Có vẻ như người ta “để dành” những lời cay nghiệt nhất cho Man.United nếu như họ để thua trận chung kết Europa League. Cũng có nơi "nhắc khéo”, đây là mùa giải mà Man.United có ít trận thắng nhất (17 trận), là mùa có số trận hòa nhiều nhất (15 trận) lịch sử giải Ngoại hạng. Tóm lại, toàn kỷ lục để chê bai cả.
Đương nhiên HLV Mourinho biết rõ các con số đó và ông ta chọn luôn cách trực diện nhất đó là công khai đối đầu với tất cả khi tiếp tục xếp đội hình dự bị ra sân đá với Southampton cũng như C.Palace sắp đến. Điều này đồng nghĩa cơn giận dữ nếu xảy ra sau trận chung kết Europa League sẽ là một... cơn đại hồng thủy đối với chiếc ghế của Mourinho mùa sau.
Nhưng nếu đã biết về sự nghiệp của nhà cầm quân người Bồ thì chuyện này không có gì lạ. Một trong phương pháp huấn luyện của ông ta đó là tạo ra chỉ trích và gánh toàn bộ chỉ trích đó thay cho các cầu thủ. Không có lý do, Mourinho còn “tạo sóng”, huống hồ đằng này ông ta có nhiều cái cớ để “gây bão”. Ít nhất là 4 trận đấu cuối cùng tại giải Ngoại hạng, đổi lại Man.United có thể ra sân đá với Ajax mà không có chấn thương nào (ngoài Irba) cùng thứ tinh thần đã được tập luyện sức chịu đựng suốt 2 tuần lễ liền. Người ta chỉ cảm thấy sợ khi không biết mình rủi ro gì chờ đợi mình, còn một khi biết quá rõ, thì có khi chẳng còn gì để sợ nữa. Đó phải chăng là chọn lựa của Mou?
Chưa biết mọi thứ sẽ diễn biến ra sao nhưng trước mắt, một vài tiếng nói đã ủng hộ thầy trò Mourinho. Gần gũi nhất chính là Big Sam, người sẽ cùng C.Palace đá trận cuối trên sân Old Trafford cuối tuần này. Ông ta nói Mourinho đã đúng khi tức giận về lịch thi đấu. Chẳng có ai hiểu rõ sự “vô bổ” của các trận đấu cuối mùa bằng HLV của các đội... đã trụ hạng an toàn như Big Sam, Tony Pulis…

Tin cùng chuyên mục