Công bố lịch La Liga mùa 2019-2020: Những trùng hợp ngẫu nhiên

Hôm thứ năm, ban tổ chức La Liga chính thức công bố lịch trình thi đấu của mùa giải mới 2019-2020, chính thức diễn ra từ ngày 16-8 và kết thúc ngày 24-5-2020, với khá nhiều tương đồng ở các trận cầu quan trọng nhất giải so với lịch trình của một năm trước.

Luis Suarez và Barcelona đè bẹp Real ở vòng 10 mùa giải năm ngoái. Ảnh: Getty Images
Luis Suarez và Barcelona đè bẹp Real ở vòng 10 mùa giải năm ngoái. Ảnh: Getty Images

Barcelona sẽ bắt đầu bảo vệ danh hiệu La Liga của mình bằng chuyến đi tới Athletic Bilbao đầy khó khăn. Real Madrid của HLV Zinedine Zidane sẽ bắt đầu kỷ nguyên mới cũng với một trận sân khách tại Celta Vigo. Trong khi đó, á quân Atletico Madrid sẽ được chơi trên sân nhà nhưng chào đón đối thủ cùng thành phố Getafe…

Barca của HLV Ernesto Valverde đã giành chức vô địch La Liga mùa qua với cách biệt 11 điểm. Tuy nhiên, đội bóng vô địch 4/5 mùa giải gần nhất và thắng tổng cộng 26 danh hiệu trong lịch sử, chắc chắn sẽ vấp phải màn quật khởi của 2 đối thủ lớn nhất đến từ thành Madrid, cũng là 2 đội bóng “bạo chi” nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Theo đó Real, đội về thứ 3 trong 2 mùa giải liên tiếp, đã chi hơn 30 triệu EUR để đón 5 tân binh là dự kiến sẽ còn tiếp tục chi tiêu. Trong khi đó Aletico, đội 2 mùa về sau Barca, cũng vừa lập kỷ lục chuyển nhượng khi mua tài năng Joao Felix với mức phí 126 triệu EUR, và HLV Diego Simeone vẫn đang rủng rỉnh tiền từ việc sắp bán Antoine Griezmann để cải tổ mạnh mẽ đội hình.

Trong lịch trình vừa công bố, những trận đấu quan trọng nhất giải đấu đang có sự trùng hợp thú vị. Theo đó, trận Siêu kinh điển (El Clasico) đầu tiên của mùa giải mới sẽ diễn ra ở vòng 10 vào ngày 27-10 tại Camp Nou, và đây cũng chính là thời điểm mà mùa qua người hâm mộ chứng kiến Lionel Messi cùng đồng đội vùi dập đội khách Real với chiến thắng kinh hoàng 5-1. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 1-3, tuy nhiên, đây chỉ là kế hoạch ban đầu và vẫn có thể bị điều chỉnh.

Tương tự, trận derby Madrid đầu tiên cùa mùa giải mới cũng diễn ra trùng với thời điểm ở mùa qua, đúng ngày 29-9, và chỉ khác khi chủ nhà lần này là Aletico. Ở trận lượt đi mùa trước, Real đã bất lực để đối thủ cùng thành phố cầm hòa 0-0 ngay tại Santiago Bernabeu. Lượt về của derby Madrid mùa giải này diễn ra vào ngày 2-2.

Tin cùng chuyên mục