Công bố danh sách đội tuyển U23 Việt Nam

Chiều 4-3, HLV Park Hang-seo đã tiến hành công bố danh sách 37 cầu thủ thuộc đội dự tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự vòng loại giải vô địch U23 châu Á 2020. Đáng chú ý là HA.GL chỉ còn 3 cầu thủ khi mà lứa Công Phượng, Xuân Trường… đã qua ngưỡng tuổi U23, trong khi thế hệ đàn em lại chưa theo kịp về chuyên môn.

Đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị hội quân. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị hội quân. Ảnh: MINH HOÀNG

Ba cầu thủ HA.GL được triệu tập là Phan Thanh Hậu, Triệu Việt Hưng và Trần Thanh Sơn. Bên cạnh đó, sau 1 năm vắng bóng không có cầu thủ nào được gọi vào đội U23 hay đội tuyển quốc gia, bóng đá TPHCM đã có 3 cầu thủ được gọi là Nguyễn Vũ Tín, Trần Văn Vũ (CLB Sài Gòn) và Ngô Tùng Quốc (CLB TPHCM). Bóng đá Huế góp mặt 2 cầu thủ là Trần Thành và Trần Danh Trung, còn Đắk Lắk lần đầu có cầu thủ vào tuyển U23 là thủ môn Y Êli Niê.

Dẫn đầu về số lượng vẫn là Hà Nội với 7 cầu thủ và đều là những trụ cột như thủ môn Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Thành Chung… Nếu tính thêm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với 5 cầu thủ thì tổng số cầu thủ xuất thân từ “lò” Hà Nội lên đến con số 12. Đà Nẵng có 5 cầu thủ được gọi, đáng chú ý là Hà Đức Chinh đã có mặt cho dù chính HLV Lê Huỳnh Đức mới đây chưa hài lòng về phong độ của cầu thủ này ở thời điểm hiện tại.

Nguyễn Tiến Linh sẽ bình phục kịp chấn thương cho đợt tập trung sắp tới
Theo kế hoạch, đội sẽ được tập trung vào ngày 6-3 tại Hà Nội ngay sau khi kết thúc vòng 3 V-League 2019. Sau thời gian tập luyện, HLV Park Hang-seo sẽ chốt lại còn 23 cầu thủ để đăng ký tham dự giải.

Vòng loại giải U23 châu Á 2020, đội Việt Nam cùng bảng K với Thái Lan, Indonesia và Brunei. Nhằm tạo thuận lợi cho đội Việt Nam, VFF đã xin đăng cai vòng loại bảng và đã được AFC chấp thuận. Các trận đấu sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình từ ngày 22 đến 26-3-2019.

Công bố danh sách đội tuyển U23 Việt Nam ảnh 2

Tin cùng chuyên mục