Công bố Cuộc thi sáng tác Bài hát, Biểu trưng, Biểu tượng vui… SEA Games 2021

Ngày 30-8-2019, Tổng cục Thể Dục thể thao, Ủy Ban Olympic Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Hà Nội city trail tổ chức Họp báo Công bố Cuộc thi sáng tác biểu trưng, biểu tượng vui, bài hát và khẩu hiệu của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 năm 2021 tại Việt Nam.

SEA Games 2021 đã được các nhà tổ chức chuẩn bị từ lúc này. Ảnh: Anh Trần
SEA Games 2021 đã được các nhà tổ chức chuẩn bị từ lúc này. Ảnh: Anh Trần

Cuộc thi tiến hành qua sự phối hợp giữa Ủy ban Olympic Việt Nam và Công ty Cổ phần Hà Nội City Trail và các cơ quan, đơn vị liên quan chính thức phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng, biểu tượng vui, khẩu hiệu và bài hát của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và Đại hội Thể thao Người Khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 năm 2021 tại Việt Nam, hoạt động này sẽ mang đến cho cộng đồng cơ hội thể hiện sự sáng tạo và màu sắc tự hào riêng của mỗi cá nhân đồng thời cũng là dịp để những con tim yêu Việt Nam cùng nhau tạo nên lịch sử, thể hiện lòng tự hào dân tộc.

Thời gian gửi bài dự thi từ 1-9-2019 đến hết ngày 10-10-2019. Riêng đối với phần dự thi Bài hát SEAGames 31 và ASEAN ParaGames 11, thời gian gửi bài dự thi đến ngày 10-11-2019. Các bài dự thi gửi qua đường bưu điện hoặc online tại website: www.logoseagames31.com.vn.

Công bố Cuộc thi sáng tác Bài hát, Biểu trưng, Biểu tượng vui… SEA Games 2021 ảnh 1 Các VĐV đến tham dự buổi họp công bố
Biểu trưng (logo) sau khi được chọn sẽ được sử dụng chính thức trong Đại hội và các hoạt động của Đại hội như in ấn trong các văn bản chính thức của Đại hội, trên Panô, áp phích, tuyên truyền, tài trợ và các hoạt động giao dịch trong nước và quốc tế.

Mẫu biểu tượng vui (Mascot): là một hoặc nhiều con vật của đất nước Việt Nam, được nhân cách hoá, có hình dáng vui nhộn, được sử dụng tuyên truyền quảng bá sự kiện, làm quà tặng trong Đại hội. Mẫu biểu tượng vui phải  bảo đảm tính thẩm mỹ, khoa học, thuận lợi cho việc sử dụng, làm hiện vật bằng vật liệu bông (thú nhồi bông để làm quà tặng) cũng như việc vẽ cách điệu biểu tượng vui các môn thể thao tại Đại hội.

Bài hát Đại hội: được phát động dự thi nhằm lựa chọn những tác phẩm hay để sử dụng tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á. Tác phẩm được lựa chọn phải phải đạt chất lượng cao về nội dung và tính nghệ thuật, phù hợp với nội dung, ý nghĩa của Đại hội Thể thao Đông Nam Á và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á; dễ sử dụng, dễ phổ cập.

Khẩu hiệu Đại hội (Slogan): được phát động dự thi nhằm lựa chọn ra các tác phẩm phục vụ hoạt động tuyên truyền, quảng bá hoạt động của Đại hội Thể thao Đông Nam Á và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á. Tác phẩm dự thi phải đảm bảo ngắn gọn, xúc tích và mang tính khái quát cao, nội dung thể hiện được ý nghĩa của Đại hội, sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Công bố Cuộc thi sáng tác Bài hát, Biểu trưng, Biểu tượng vui… SEA Games 2021 ảnh 2
Sau khi tổng hợp, chấm thi, Ban tổ chức sẽ chọn ra 8 tác phẩm đoạt giải nhất và 16 giải khuyến khích. Cơ cấu giải thưởng gồm:

- Đối với các nội dung thi Biểu trưng, Biểu tượng vui, Khẩu hiệu Đại hội Giải nhất: 30 triệu đồng; Giải khuyến khích: 5 triệu đồng.

- Đối với các nội dung thi Bài hát đại hội: Giải nhất: 50 triệu đồng đồng; Giải khuyến khích: 10 triệu đồng.

Kèm theo tiền thưởng đoạt giải, người dự thi được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen.  

Đồng hành cùng cuộc thi không chỉ là những gương mặt nổi tiếng trong làng thể thao mà còn đó là những cái tên nổi bật ở nhiều lĩnh vực khác nhau bên cạnh Hoa hậu Hoàn vũ 2017 H'Hen Niê là rapper Đen Vâu hay Quang Bảo - người dẫn chương trình được nhiều bạn trẻ hâm mộ, đồng thời cũng là một kiện tướng bơi lội.

Tin cùng chuyên mục