Con trai 2 lần thủng lưới, Zidane nói Real sẽ không có vấn đề về thủ môn ở mùa sau

Việc Zinedine Zidane trọng dụng con trai của mình – Luca Zidane – khi đưa anh này bắt chính trong trận đấu với Huesca (đang xếp bét bảng ở La Liga) đã gây ra tranh cãi lớn lao, nhất là khi chàng trai 20 tuổi đã để thủng lưới những 2 lần, và Real Madrid chỉ giành chiến thắng nhờ vào cú dứt điểm ở phút thứ 89 của Karim Benzema. Zidane đã có lý giải quanh vấn đề này.

Luca Zidane
Luca Zidane

Nhiều người chỉ trích Zidane “vị tình riêng” hay “lạm quyền, trọng người thân” khi đưa con trai vào sân, dù Real đang có 2 thủ môn đẳng cấp thế giới là Keylor Navas và Thibaut Courtois. Quá khứ “sợ bóng” của Luca cũng là điều khiến dư luận hoài nghi, và thực tế hơn 90 phút trên sân đấu hôm rạng sáng 1-4 là minh chứng rõ nét nhất. Hàng tấn công mới chỉ ghi được 28 bàn thắng sau 28 vòng đấu trước đó (trung bình chỉ ghi được 1 bàn/trận), bằng cách này hay cách khác, đã khiến Luca phải 2 lần vào lưới nhặt bóng.

Ngay trong buổi họp báo sau trận đấu, Zidane đã có lý giải để bảo vệ con trai mình và cũng là để bảo vệ quyết định gây ra nhiều tranh cãi của bản thân mình: “Tôi hạnh phúc với con trai của mình. Với trận đấu đầu tiên của Luca, và với cả chiến thắng. Nhưng Luca chỉ là thủ môn thứ 3 ở Real. Thibaut phải ngồi ngoài, còn tôi muốn cho Keylor nghỉ ngơi sau khi chơi bóng cho đội tuyển quốc gia, mọi chuyện đã tiến triển tốt”.

Sau đó, Zidane đã nói sâu hơn về lựa chọn của ông, về cả về vấn đề vĩ mô là chuyện thủ môn ở Real Madrid: “Chẳng có gì thay đổi cả. Những người biết tôi đều biết rằng, Luca ở đây vì nó xứng đáng. Con trai tôi đã là một cầu thủ của CLB này từ 16 hay 17 năm, như Carvajal hay là những người khác. Luca là một trong số đó, không có gì khác. Những người nghĩ và nói đến vấn đề mang tính cá nhân thì tôi không hề quan tâm”.

“Vấn đề về thủ môn ở mùa giải sau thì tùy thuộc vào tình trạng của mùa giải sau. Hiện tại, đội bóng có 3 thủ môn giỏi và chúng tôi sẽ hoàn tất mùa giải với 3 người bọn họ. Hãy chờ xem chúng tôi sẽ làm gì ở mùa sau, nhưng tôi sẽ nói ngay bây giờ: “Tôi sẽ không để lại cho các bạn khả năng để tranh luận, chúng tôi sẽ không còn vấn đề về thủ môn kể từ mùa giải sau. Sẽ là rất rõ ràng kể từ mùa giải sau”, Zidane cam đoan.

Real đã luôn gặp vấn đề về thủ môn trong mùa giải 2018-2019 đầy sóng gió. CLB đã mua về Courtois từ Chelsea, cầu thủ một hai muốn rời khỏi đội bóng thành London vì nhớ con và gia đình, nhưng sau đó lại… bỏ vợ khi đã an vị ở Madrid, theo bồ mới. Nhưng nghe đâu, cô bồ mới này cũng đã ruồng bỏ Courtois.

Việc các HLV khác ở Real – Julen Lopetegui, rồi Santiago Solari liên tục trọng dụng thủ môn người Bồ mà bỏ bê “công thần” Navas khiến nhiều CĐV của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cảm thấy bất mãn. Mà Courtois lại chơi khá tệ, và rất hay để lọt lưới từ những pha dứt điểm “xỏ háng” của đối thủ.

Việc Zidane trọng dụng con trai của mình, sẽ gây thêm sự phức tạp trong nội tình về thủ môn của Real.

Tin cùng chuyên mục