Liga sáng nay

Cơn sóng thần mang tên Higuain

Cơn sóng thần mang tên Higuain

(SGGP 12G).- Tiền đạo trẻ Gonzalo Higuain đã dội cơn bão lửa vào lưới Malaga để cứu cho Real Madrid khỏi một thất bại thảm hại trên sân nhà Bernabeu. Nhà vô địch Liga đã lội ngược dòng ngoạn mục trong trận đấu tưởng chừng vô vọng khi chỉ chơi với 10 người trong suốt hiệp 2.

Cơn sóng thần mang tên Higuain ảnh 1
Tiền đạo trẻ Gonzalo Higuain

Gần 3 tháng sau trận thắng kinh hoàng 4-2 trước Valencia ở Siêu cúp Tây Ban Nha, Real Madrid lại thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để thắng Malaga bằng đúng kiểu cách ấy và cũng kết liễu trận đấu bằng đúng đôi chân của Gonzalo Higuain. Nhưng sáng nay, Gonzalo Higuain còn chơi hơn cả tuyệt vời khi một mình sắm vai trò người hùng với 4 bàn thắng, anh cũng vực dậy tinh thần toàn đội bằng những nỗ lực khôn cùng để ghi chiến thắng 4-3 đầy kịch tính.

Malaga quả là đáng nhận mọi lời ngợi khen khi đã 3 lần vượt lên dẫn điểm nhưng kết quả chung cuộc của trận đấu không bù đắp được nhiệt tình đóng góp của họ cho một trận cầu mãn nhãn. Trên sân Bernabeu, trận đấu đã bùng nổ ngay từ phút đầu khi Eliseu Pereira mở tỷ số cho đội khách từ phút thứ 5.

Chỉ 3 phút sau đó, Higuain gỡ hòa cho chủ nhà. Đến phút 18, cầu trường Bernabeu lại nín lặng sau pha ghi bàn của Nabil Baha. Nhưng đến phút 37, hậu vệ Weligton của Malaga phạm sai lầm ngớ ngẩn khi dùng tay cản đường chuyền của Higuain ở mép khu cấm. Trọng tài đã đưa ra quyết định lạ lùng khi không cảnh cáo Weligton mà cho Real hưởng quả phạt đền đầy tranh cãi. Và Higuain dễ dàng chuyển quả 11m thành bàn thắng. Phút 44, hậu vệ Sergio Ramos lãnh thẻ đỏ vì dẫm lên ngực Eliseu khi tiền vệ Malaga đang nằm trên sân. Có vẻ như Ramos không cố tình nhưng hành động sơ suất đầy nguy hiểm của anh đáng bị trừng phạt.

Thi đấu thiếu người trong hiệp 2, HLV Bernd Schyster buộc phải rút Sneijder ra để tăng cường hàng thủ bằng lão tướng Michel Salgado, nhưng thế trận tấn công của Real đã trở nên què quặt và lâm dần vào bế tắc trước một Malaga đang sung sức với phong độ thắng 4 trong 5 trận gần đây. Real Madrid chơi trận này với đội hình sứt mẻ vì chấn thương của Pepe và Arjen Robben, trong lúc Ruud van Nistelrooy lẫn Ruben De La Red đều vắng mặt nhưng HLV Bernd Schuster đã dũng cảm để Raul Gonzalez trên băng dự bị để tung Higuain vào trận và những toan tính của ông đều chính xác cho đến tận phút cuối cùng.

Trong thế trận giằng dai ở hiệp 2, Real Madrid hầu như chỉ tìm kiếm một kết quả hòa thì họ đối mặt với thảm bại phút 70 khi tiền vệ Gago đốn ngã Duda trong khu cấm, tạo điều kiện cho Antonio “Apono” Galdeano ghi bàn từ chấm 11m. Nhưng điều kỳ diệu lại đến từ Higuain khi anh lập tức gỡ hòa ngay sau pha giao bóng với cú sút từ ngoài 25 thước vào góc lưới. Phản ứng chỉ vài chục giây sau bàn thua đã giúp Real lên tinh thần và chơi gắn bó hơn. Đến phút 78, từ đường chuyền nguy hiểm của Rafael van Der Vaart, hậu vệ Malaga buộc phải ngáng ngã Higuain trên đường băng vào và giúp Real có được quả 11m quyết định. Vẫn là Giguain nhận lãnh trọng trách trên chấm 11m, cú sút của anh đã bị thủ thành Arnau đỡ được nhưng anh đã kịp đá bồi vào lưới để ấn định tỷ số trong một đêm đầy sóng gió.

Vài giờ sau đó, Barcelona giành chiến thắng đậm đà trên sân nhà khi đè bẹp Valladolid đến 6-0 trên sân nhà Nou Camp. Tiền đạo Samuel Eto’o ghi liền tù tì 4 bàn ở các phút 12, 30, 43 và 44. Hai bàn còn lại ở hiệp 2 do công Eidur Gudjohnsen (71) và Thierry Henry (83). Chiến thắng giúp Barcelona đảm bảo ngôi đầu bảng với 25 điểm, Real đứng thứ 2 với 23 điểm, trong lúc Villarreal (21) và Valencia (20) có cơ hội vượt lên khi ra sân đêm nay.

QUANG TRẦN

Tin cùng chuyên mục