Con số biết nói

VPF - đơn vị tổ chức giải vừa đưa ra những con số thống kê sau 6 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2017. Có khá nhiều con số thú vị rút ra từ bảng thống kê theo từng vòng này, trong đó lượng khán giả đến sân luôn gây chú ý.

VPF - đơn vị tổ chức giải vừa đưa ra những con số thống kê sau 6 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2017. Có khá nhiều con số thú vị rút ra từ bảng thống kê theo từng vòng này, trong đó lượng khán giả đến sân luôn gây chú ý.

V-League 2017 sau 6 vòng thu hút 247.500 khán giả, bình quân 5.893 người/trận. Con số này tỏ ra rất khiêm tốn so với mùa giải 2016 khi cũng qua 6 vòng, giải thu hút 327.000 khán giả tới sân, trung bình 8.175 người/trận.

                    Khán giả sân Lạch Tray đến xem trận Hải Phòng gặp Hà Nội. Ảnh: Minh Hoàng

Trong bối cảnh của bóng đá Việt Nam hiện nay, việc lôi kéo khán giả đến sân quả là một “cuộc chiến” rất cam go. Chính vì vậy, chênh lệch về con số trung bình khán giả đến sân như trên rất đáng chú ý. Nó càng đáng bàn hơn khi các đội bóng, các nhà tổ chức luôn hô hào cố gắng hoàn thiện, tạo nên những sản phẩm chất lượng hơn nhằm phục vụ khán giả. Nhưng thực tế có vẻ lại không như những gì mong muốn. Món ăn vẫn chưa đủ hấp dẫn ở nơi bóng đá là môn thể thao được yêu thích số 1.

Phải chăng, đấy là hệ lụy của rất nhiều sự cố xảy ra tại các giải chuyên nghiệp Việt Nam nhưng vẫn chưa được giải quyết thấu đáo? Hay là tổng thế các yếu tố chất lượng trận đấu, chất lượng sân bãi, chất lượng tổ chức? Không trả lời thấu đáo, bóng đá nội có lẽ còn chứng kiến thêm nhiều trận đấu đìu hiu hơn nữa, đặc biệt khi niềm tin ít ỏi còn lại của người hâm mộ bị “đánh tơi tả” như sự cố trên sân Thống Nhất ngày 19-2 vừa qua.

Nhưng bên cạnh con số khán giả giảm, cũng còn chút niềm vui sau 6 vòng đầu của V-League năm nay. Năm ngoái, nhìn trên danh sách ghi bàn, đỏ con mắt mới tìm thấy một cái tên cầu thủ nội ghi 3 bàn là Lê Xuân Hùng (Hải Phòng, 3 bàn). Hùng bị “chìm” trong danh sách dài ngoằng những cái tên ngoại binh ghi từ 3 đến 6 bàn/6 trận.

V-League 2017 lại khởi sắc hơn với các chân sút nội, tạm thời như vậy, khi danh sách cầu thủ ghi từ 3 bàn trở lên đã có đến 5 cầu thủ nội binh, trong đó dẫn đầu là tiền đạo Anh Đức (Bình Dương, 6 bàn), một vài tên tuổi trẻ như Quang Hải (CLB Hà Nội, 4 bàn), Đức Chinh (Đà Nẵng, 3 bàn).

HLV Trần Bình Sự của CLB Bình Dương từng bình luận rằng: “Anh Đức ghi bàn hẳn nhiên tôi vui chứ. Nhưng nhìn rộng hơn, tôi nghĩ một cầu thủ đã 32 tuổi ghi bàn, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, trong khi nhiều cầu thủ trẻ (ông nhắc đến Công Phượng bị “tịt” ngòi ở 4 vòng đầu) không ghi bàn là điều đáng buồn của bóng đá Việt Nam”. Đúng là như vậy thật. Hy vọng, Quang Hải, Đức Chinh, Công Phượng… sẽ chứng minh “bố Sự” đã quá khó tính kiểu người già…

HỒNG ĐỨC

Tin cùng chuyên mục