Còn nước còn tát

Sau khi thanh lý Apollon, Long An vẫn đang tích cực chiêu mộ thêm ngoại binh, đáng chú ý trên sân tập ở Tân An những ngày qua là Oseni, cái tên đã quen thuộc với V-League… 
Long An vẫn đang tích cực thay thế ngoại binh nhằm gia tăng hàng công. Ảnh: Dũng Phương
Long An vẫn đang tích cực thay thế ngoại binh nhằm gia tăng hàng công. Ảnh: Dũng Phương
Long An đã bước vào giai đoạn nhồi khối lượng sau 10 ngày tập nặng và bắt đầu công cuộc xây dựng lại lực lượng, tích cực thử việc nhiều nhân tố nhằm bổ sung. Song, điều cốt lõi ở HLV Minh Phương là việc muốn lên “dây cốt” lại tinh thần các cầu thủ Long An sau giai đoạn lượt đi đầy những biến cố đến với đội bóng này.
Sau khi thanh lý Apollon, Long An vẫn đang tích cực chiêu mộ thêm ngoại binh nhằm gia tăng hàng công, đáng chú ý trên sân tập ở Tân An những ngày qua là Oseni, cái tên đã quen thuộc với V-League ở trong màu áo các CLB Đồng Tháp, Cần Thơ… Ngoài Oseni, có đến 3 cầu thủ khác đến thử việc (1 tiền vệ và 2 tiền đạo). Tuy nhiên, theo đánh giá từ BHL Long An, thì cả 3 vẫn không thể hiện được nhiều, nên không dám mạo hiểm ở giai đoạn 2. 
Được biết, sẽ có một tiền đạo đang thi đấu ở giải hạng 2 Pháp, cùng với ít nhất là 5 cầu thủ ngoại khác sẽ đến Long An thử việc vào đầu tuần sau. Qua đó, có thể thấy quyết tâm của người làm bóng đá Long An trong cuộc chạy đua để tránh vị trí rớt hạng là hoàn toàn đáng khen ngợi. Nhưng, ngoài yếu tố chuyên môn, thì tâm lý là điều cũng đang thách thức thầy trò HLV Minh Phương.
“Chúng tôi sẽ chơi các trận ở lượt về như là một trận chung kết, tôi khẳng định không có một bất kỳ nội bộ xáo trộn làm ảnh hưởng đến tập thể đội bóng và tôi cũng chỉ nghe thông tin đó từ những thông tin báo chí. Tất nhiên, với một đội bóng, kết quả thành tích không tốt sẽ ảnh hưởng phần nào đến tâm lý của các cầu thủ và hẳn là sẽ không ai vui khi đội mình thi đấu chưa thành công, đặc biệt là các cầu thủ trẻ, tâm lý của các em có phần hạn chế. Điều chúng tôi cần làm ngay từ bây giờ chính là việc nỗ lực từng ngày trên sân tập, bổ sung những điểm yếu trong đội hình và chúng tôi vẫn đang làm tốt những ngày qua. Tôi tin rằng, với sự quan tâm của lãnh đạo đội bóng cùng với sự quyết tâm của toàn đội trong giai đoạn chuẩn bị lượt về, Long An sẽ trụ hạng thành công” – HLV Minh Phương chia sẻ.
Nếu như ưu tiên hàng đầu trong việc tuyển chọn ngoại binh ở giải đoạn lượt về, thì nội binh cũng được Long An chú trọng, đặc biệt là sau khi 2 trụ cột là Minh Nhựt và Quang Thanh bị treo giò. Thế nhưng, nguồn kinh phí không mạnh nên khó có được cầu thủ tốt, những cái tên không mấy nổi trội như Trung Hiếu (Khánh Hòa), Văn Phú (Bình Phước) hay sắp tới là Thành Long (Dak Lak) cũng được Long An trao cơ hội thử việc.
Gần đây nhất Long An đã có 2 trận đấu giao hữu với Tây Ninh (thua 0-1) và Đồng Tháp (thắng 1-0). Theo đánh giá của BHL, qua 2 trận đấu các cầu thủ Long An vẫn còn sức ì do khối lượng tập luyện với cường độ cao, vì thế kết quả của trận đấu không phải là điều quan trọng, mà qua trận đấu có thể đánh giá được điểm yếu và mạnh để có được sự điều chỉnh hợp lý. Ngoài ra, những trận đấu giao hữu cũng là dịp để BHL có thể rà soát các cầu thủ đến thử việc nhằm chọn ra cầu thủ chất lượng.
Không đầy 1 tháng nữa, V-league 2017 sẽ trở lại ở giai đoạn lượt về với những cuộc thư hùng kiểu “một mất một còn” ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Và liệu ở giai đoạn 2,  trong bối cảnh Long An đang là ứng cử viên hàng đầu cho suất rớt hạng, thầy trò HLV Minh Phương liệu  có thật sự trở lại?.

Tin cùng chuyên mục