“Con mồi” của Klopp hạ gục Liverpool

Liverpool khởi đầu giải giao hữu International Champions Cup trên đất Mỹ bằng thất bại 1-3 trước Borussia Dortmund, trong đó tài năng Christian Pulisic ghi cú đúp cho đội bóng Đức.

 Christian Pulisic (phải) tỏa sáng càng thôi thúc nỗ lực của HLV Jurgen Klopp. Ảnh: Getty Images
Christian Pulisic (phải) tỏa sáng càng thôi thúc nỗ lực của HLV Jurgen Klopp. Ảnh: Getty Images

Trung vệ Virgil van Dijk ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool ở phút 25, đại diện bóng đá Anh cũng có thế trận hoàn toàn vượt trội trước đội bóng cũ của HLV Jurgen Klopp. Tuy nhiên, cú đúp của Pulisic ở hiệp 2 đã khởi đầu cho màn ngược dòng, trước khi Jacob Bruun Larsen ấn định chiến thắng 3-1. Đây là chiến thắng thứ 2 trong vòng vài ngày của Dortmund trước đại diện Anh, trước đó là chiến thắng 1-0 trước Man.City. Trong khi, đây là thất bại đầu tiên của Liverpool sau kết quả 3 thắng 1 hòa ở những trận giao hữu trong nước.

Điểm đáng chú ý nhất ở trận đấu này là cái tên Pulisic, tài năng tấn công 19 tuổi người Mỹ vốn đang là mục tiêu săn đón của HLV Klopp. Trước trận đấu này, bản thân nhà cầm quân người Đức cũng thừa nhận: “Tôi rất thích cầu thủ này. Nhưng, anh ta có hợp đồng với BVB đúng không? Đó là vấn đề đầu tiên. Tôi biết và mọi người cũng biết rõ tiềm năng của cầu thủ này. Nếu một ngày nào đó cậu ta muốn chơi bóng ở Anh, cơ hội luôn rộng mở. Nhưng giờ cậu ta đang chơi tại một CLB thực sự tốt”.

Ở một kết quả đáng chú ý khác, Man.United dù chào đón Alexis Sanchez ra sân chỉ sau 48 giờ có mặt tại Mỹ, nhưng họ cũng chỉ giành kết quả hòa 0-0 trước San Jose Earthquakes. Đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Jose Mourinho, sau kết quả 1-1 trước Club America. Tuy nhiên, HLV Mourinho ngoài thất vọng về tỷ số thì việc đội trưởng Antonio Valencia chấn thương bắp chân và phải rời sân sau 7 phút là điều đáng lo ngại.

Tin cùng chuyên mục