Cơn đau đầu của HLV Hoàng Anh Tuấn

Cú tiếp đất không thành công đã khiến cho Tiến Dụng lỡ U20 World Cup và mang đến nỗi lo lớn nơi hàng tiền vệ cho U20 Việt Nam.
Ca phẫu thuật thành công, Tiến Dụng cũng kịp bay về cùng đồng đội. Ảnh: ĐẮC VĂN
Ca phẫu thuật thành công, Tiến Dụng cũng kịp bay về cùng đồng đội. Ảnh: ĐẮC VĂN
Đây sẽ bài toán hóc búa cần HLV Hoàng Anh Tuấn giải trước ngày chốt danh sách đi Hàn Quốc.

Triết lý bóng đá của HLV Hoàng Anh Tuấn xây cho U20 Việt Nam là phòng ngự phản công. Một trục dọc được dựng ra trong đó Tiến Dụng được ví như “xương sống” trong lối chơi, với vai trò thu hồi bóng và đánh chặn trước hàng thủ.

Những gì Tiến Dụng thể hiện ở vòng chung kết U19 châu Á 2016 đã cho thấy cầu thủ này là nhân vật tối quan trọng để HLV Hoàng Anh Tuấn vận hành lối chơi phòng ngự hiệu quả nhất. Tiến Dụng phán đoán tốt, khỏe và đá máu lửa nên giúp hàng thủ giảm tải rất nhiều áp lực.

Bây giờ Tiến Dụng vắng mặt còn người đá cặp Trọng Đại cũng đang trong quá trình hồi phục. U20 Việt Nam có thể mất luôn đôi tiền vệ trung tâm, những người góp công lớn làm nên chiến tích lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Đó là bài toán hết sức nan giải vì trong tay ông Tuấn không còn tiền vệ thu hồi bóng tốt. Những cái tên như Thái Quý, Thanh Hậu chỉ thiên về đá tấn công và không có sở trường chơi phòng ngự kiểu Tiến Dụng. Riêng Thái Quý chưa rõ có kịp bình phục chấn thương hay không.

Rõ ràng, U20 Việt Nam đến sân chơi U20 World Cup không thể nào chơi kiểu áp đặt tấn công với các đối thủ được đánh giá cực kỳ mạnh. Nên không có những cầu thủ thu hồi bóng giỏi sẽ khiến HLV Hoàng Anh Tuấn đau đầu.

Một nỗi lo khác là thủ môn Bùi Tiến Dũng đang trong giai đoạn phục hồi. Anh trai của Bùi Tiến Dụng được ví như “bức tường thép” của U20 Việt Nam, với nhiều pha cứu thua xuất sắc ở vòng chung kết U19 châu Á. Nên Tiến Dũng chưa hồi phục cũng mang đến sự bất an lớn nơi vị trí gác đền cho U20 Việt Nam.

Ngoài ra, U20 Việt Nam đang có 2 cầu thủ khác chấn thương là Tấn Tài và Tấn Sinh. Có thể thấy chấn thương đang khiến cho U20 Việt Nam điêu đứng trước ngày hành quân sang Hàn Quốc, dù thời gian chuẩn bị không còn nhiều.

Tất cả bây giờ chỉ chờ vào tài cầm quân của HLV Hoàng Anh Tuấn. Hãy chờ xem nhà cầm quân người Khánh Hòa sẽ liệu cơm gắp mắm như thế nào.

Tin cùng chuyên mục