Community Shield: Man.City - Chelsea (21 giờ ngày 5-8): Quân vương và thích khách

Man.City đã quá mạnh ở mùa bóng trước. Sự có mặt của những cầu thủ Man.City tại vòng bán kết World Cup càng cho thấy nội lực của nhà vô địch Anh. Thế nên, dù trải qua một mùa hè âm thầm thì Man.City vẫn là số 1 ở giải ngoại hạng. Chelsea thì khác.
HLV Sarri (trái) là đối thủ đáng gờm của Pep
HLV Sarri (trái) là đối thủ đáng gờm của Pep

Đội bóng này đã trải qua sự đổi thay rất quan trọng trên băng ghế huấn luyện, sau khi Antonio Conte rời đi và thay bằng một người Italia khác - Maurizio Sarri.

Họ cùng quốc tịch nhưng khác nhau về triết lý bóng đá. Đến một HLV như Pep Guardiola mà còn phải kinh ngạc thốt lên rằng: “Sarri là đối thủ mạnh nhất tôi từng đối đầu”, thì chắc chắn đó phải là một nhà cầm quân tài năng. 

Pep đã từng đối đầu với Sarri khi Man.City đá với Napoli tại Champions League mùa trước. Dù thắng cả 2 lượt trận nhưng Pep thừa nhận đó là những cuộc đối đầu khó nhất mà ông từng gặp. Nguyên nhân đến từ lối chơi có tính tương đồng, và Pep cảm thấy mình gặp một đối thủ sừng sỏ. 

Đó chính là điểm chú ý của trận Community Shield. Antonio Conte có thể làm khó Man.City của Pep nhưng với Sarri, Chelsea sẽ là một đối trọng trên mọi phương diện. Khi còn cầm quân ở Napoli, điều đáng tiếc nhất là Sarri không có những ngôi sao xuất chúng, nhưng ông vẫn khiến cho Serie A phải trầm trồ về tính nghệ thuật trong lối chơi. Đây cũng là lý do mà ông được chọn tại Chelsea, nơi mà ông chủ Abrahimovic vừa muốn vô địch, vừa thích đá đẹp.

Việc tiền vệ Jorginho chọn đến Chelsea cùng Sarri thay vì tìm tới Guardiola ở Man.City là một sự xác nhận về năng lực của Sarri. Cầu thủ Brazil này từng làm việc với Sarri nên tin rằng ông thầy cũ giỏi hơn Pep. Điều này cũng đồng nghĩa, Chelsea đang là kẻ thách thức số 1 cho ngôi vương của Man.City, trong bối cảnh mà các đội như Arsenal, Liverpool hay cả Man.United đều không có những đổi thay quan trọng nào.

Trở lại với trận đấu. Người hâm mộ không khó để biết Man xanh thi đấu ra sao, nhưng Chelsea thì vẫn là một ẩn số, đặc biệt là vấn đề chiến thuật. Trong trận đấu với Arsenal tại ICC Cup vừa qua, HLV Sarri tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất mà Chelsea hiện có với những Azpilicueta, Ruediger, Fabregas, Pedro, Morata và tân binh Jorginho. Quá trình vận hành vẫn chưa suôn sẻ nhưng về lý thuyết thì một đội bóng vừa thay đổi HLV mà chơi như vậy tương đối ổn. Nói gì thì nói, Chelsea vẫn là đội bóng giàu thành tích nhất trong hơn 10 năm qua và việc họ đổi HLV chỉ mạnh hơn mà thôi.

Trong khi đó, với việc mua thêm Mahrez mà không bán đi ngôi sao nào, Man.City được kỳ vọng sẽ nâng trình độ lên tầm cao mới, đủ sức để họ chinh phục Champions League. Trên thực tế, do có quá nhiều cầu thủ đá World Cup 2018 nên Man.City khó có sự hòa hợp ngay từ đầu mùa. Ví dụ như trường hợp của De Bruyne và Sterling khó có mặt trong trận đấu này.  Đây chính là cơ hội để HLV Sarri có được chiến tích đầu tiên cùng đội bóng mới.

Tin cùng chuyên mục