Coi thường Liverpool, huyền thoại Real tuyên bố hùng hồn

Trước trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Liverpool tại Kiev vào ngày 26-5 tới, huyền thoại Francisco Gento đã có những tuyên bố đầy hùng hồn.

Huyền thoại Gento từng giành 6 cúp C1 cùng Real.
Huyền thoại Gento từng giành 6 cúp C1 cùng Real.

Đối với các madridista, huyền thoại Gento không còn là cái tên xa lạ. Trong thập niên 50 và 60 thế kỷ trước, Gento có công lớn đưa Real giành đến 6 chiếc cúp C1. Ông là một trong những trụ cột của Real thống trị cúp C1 châu Âu vào thời điểm đó bên cạnh Alfredo Di Stefano, Ferenc Puskas hay Jose Santamaria. Gento cũng là cầu thủ giữ kỷ lục vô địch cúp C1/Champions League nhiều nhất với 6 lần nâng cúp, tất cả đều trong màu áo Los Blancos.

Khi được hỏi về khả năng của Real trong việc đánh bại Liverpool trong trận chung kết tới đây, Gento tỏ ra hết sức tự tin. “Trận đấu thú vị với mọi người. Tất cả đều muốn ở đó để cổ vũ Real giành thêm chức vô địch ở đấu trường mà chúng tôi luôn luôn muốn chiến thắng. Không cần nói nhiều về khả năng chiến thắng của Real, nó sẽ dễ dàng hơn bất cứ thứ gì khác.”

Bề ngoài dễ nhận thấy Gento có phần tự tin thái quá, nhưng ông vẫn có cái lý của mình. Cụ thể trong 3 lần lọt vào chung kết gần đây nhất kể từ mùa 2013-2014, Real đều giành chiến thắng.

Tính rộng hơn, trong kỷ nguyên Champions League, Real đã tham dự tổng cộng 6 trận chung kết vào các năm 1998, 2000, 2002, 2014, 2016, 2017 và thắng cả 6. Còn nếu tính cả giai đoạn Champions League vẫn còn tên gọi là cúp C1 châu Âu, Real đã lọt vào tổng cộng 15 trận chung kết, thắng 12, thua 3, đạt tỷ lệ thắng lên tới 80%.

Tin cùng chuyên mục