Coca-Cola khánh thành EKOCENTER thứ 3 châu Á

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Đà Nẵng phối hợp UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng và Coca-Cola Việt Nam vừa khánh thành Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng (EKOCENTER) thứ 3 của châu Á tại đường Kinh Dương Vương, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu.

Coca-Cola khánh thành EKOCENTER thứ 3 châu Á ảnh 1

 

Trung tâm tọa lạc gần khu nhà của những phụ nữ đơn thân, được xây dựng theo mô hình 3-trong-1, bao gồm: một ki-ốt sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời do Công ty Đức Solarkiosk cung cấp. Nguồn năng lượng xanh từ đây có thể cung cấp điện đủ duy trì các hoạt động hàng ngày tại trung tâm cũng như phục vụ hệ thống xử lý nước có khả năng tinh lọc 6.000 lít nước sạch mỗi ngày. Không chỉ cung cấp nước sạch cho các hộ dân, EKOCENTER còn được xây dựng như một nhà sinh hoạt cộng đồng- nơi giao lưu văn hóa, thể thao của người dân xung quanh và khu vực lân cận, góp phần thúc đẩy lối sống năng động, lành mạnh. Dĩ nhiên, nơi đây có thư viện, phòng vi tính, phòng học và đào tạo kỹ năng cho người dân địa phương. Hội liên hiệp phụ nữ phối hợp Coca-Cola tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng bán hàng cho hội viên nòng cốt. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí định kỳ 2 lần/năm cho khoảng 400-600 người dân mỗi đợt. Các chương trình truyền thông, cung cấp thông tin cho người dân về nước sạch vệ sinh, chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống thảm họa, thiên tai cũng được lên kế hoạch triển khai tại EKOCENTER.

Theo mô hình chuẩn, EKOCENTER còn được trang bị hệ thống cổng truyền thông tin không dây, giúp người dân tiếp cận gần hơn với nguồn thông tin rộng lớn miễn phí; là cầu nối đưa cộng đồng đến nguồn tài nguyên tri thức đa dạng, tạo động lực phát triển cho cá nhân nói riêng và cộng đồng nói chung. Lần này, Coca-Cola ký kết hợp tác Microsoft và Dell nhằm cung cấp phần mềm và hệ thống máy tính cho nhà sinh hoạt cộng đồng, thể hiện tính lan tỏa của EKOCENTER trong nỗ lực phát triển cộng đồng. Khởi điểm Microsoft và Dell  tài trợ 100 máy tính, phần mềm, thiết bị tin học cho 10 EKOCENTER đầu tiên ở Việt Nam. Trong năm 2016, EKOCENTER, dự án Youthspark do Microsoft phối hợp với Trung tâm Công nghệ Thông tin Truyền thông Vietnet (Vietnet-ICT) thực hiện các chương trình đào tạo kỹ năng và kiến thức tin học cho thanh thiếu niên địa phương, nhất là các em hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tiếp xúc và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong học tập, làm việc và khởi nghiệp.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, nhấn mạnh: “Microsoft YouthSpark cam kết đồng hành EKOCENTER khắp Việt Nam để mở rộng và tăng cường tác động tích cực cho cộng đồng. Dựa trên cơ sở vật chất của các EKOCENTER, Chương trình YouthSpark của Microsoft sẽ cung cấp các khóa đào tạo CNTT cơ bản, khóa học khởi nghiệp với ứng dụng CNTT cho thanh thiếu niên và phụ nữ để cải thiện đời sống của người dân địa phương một cách bền vững. Tại Việt Nam, YouthSpark đang kết hợp với đối tác chính phủ, phi chính phủ, các tập đoàn, doanh nghiệp để tiếp tục mang lại cho hàng triệu thanh thiếu niên những cơ hội tiếp cận tài nguyên số, tài nguyên giáo dục, việc làm và kinh doanh thông qua hoạt động tổ chức các lớp học kỹ năng công nghệ cũng như kết nối tới các cơ hội việc làm và làm chủ doanh nghiệp cho các bạn trẻ, ưu tiên cho nữ giới và doanh nghiệp trẻ trên khắp Việt Nam”. 

Trong năm 2016, EKOCENTER được triển khai tại 7 địa điểm ở Hà Nội, Đà Nẵng, Hạ Long và đồng bằng sông Cửu Long.

PHÚ QUỐC

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục