Coca-Cola chung tay làm cho thế giới sạch hơn

Trên tinh thần hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam đã đồng hành Tổng cục Môi trường và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam tổ chức “Ngày làm sạch hồ Hà Nội” nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh các thực hành bảo vệ môi trường nước nói chung và bảo tồn hồ nói riêng. Hoạt động này thể hiện tinh thần và nỗ lực của Coca-Cola Việt Nam trong chiến lược phát triển bền vững của mình mà môi trường và bảo tồn nguồn nước là một trong những ưu tiên hàng đầu của công ty.

Diễn ra tại hồ Bảy Mẫu, hồ Ngọc Khánh, hồ Đền Lừ, hồ Đống Đa và ao chùa Phổ Linh, chương trình thu hút hơn 2.000 tình nguyện viên tham gia với nhiều hoạt động thiết thực như: làm vệ sinh mặt hồ và khu vực công viên xung quanh; phân loại rác; đổi rác lấy cây con; triển lãm tranh, ảnh chủ đề bảo vệ biển, sông, hồ; gian hàng xanh.

Ông Sanket Ray, Giám đốc Điều hành Coca-Cola Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện: “Với mỗi giọt nước được sử dụng, chúng tôi trao trả về một giọt” là cam kết lâu dài của Coca-Cola trong quá trình phát triển bền vững. Tính đến nay, cùng với các tổ chức chính phủ, xã hội và tư nhân, Coca-Cola toàn cầu đã trả về cho cộng đồng và tự nhiên 115% lượng nước được sử dụng trong các sản phẩm giải khát cũng như trong quá trình sản xuất. Kết quả ấy xuất phát từ những nỗ lực của công ty trong chuỗi các dự án tăng cường khả năng tiếp cận nước sạch của người dân, phục hồi lưu vực sông, sử dụng nguồn nước cùng với xử lý nước thải hiệu quả. Cam kết ấy còn được thể hiện trong việc tham gia của Coca-Cola trong những chương trình xã hội thiết thực, ý nghĩa mang tính tương tác cao với cộng đồng mà hoạt động hôm nay, với sự tham gia của rất đông người dân, là một ví dụ điển hình.

Tại sự kiện, thông tin về cuộc thi “Nước và Cuộc sống” do Tổng cục Môi trường phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, và Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam phát động tháng 5 năm nay cũng được chia sẻ đến đông đảo bạn trẻ. Cuộc thi được kỳ vọng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, nhất là giới trẻ trong việc bảo vệ, gìn giữ và sử dụng tài nguyên nước một cách bền vững.

Song song đó, trên tinh thần hưởng ứng mạnh mẽ Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”, Coca-Cola cũng đồng hành Tổng cục Môi trường ở nhiều chương trình ý nghĩa khác như: ra quân thu gom rác thải đô thị cùng 1.000 người dân tại Quảng Nam; chia sẻ về các hoạt động phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và nguồn nước tại Diễn đàn “Thanh niên với môi trường” ở Vườn Quốc gia Cúc Phương nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường.

Chuỗi hoạt động trên thể hiện sự tích cực và nhất quán của Coca-Cola trong các chương trình xã hội về môi trường, cũng như những nỗ lực của công ty trong thỏa thuận hợp tác hướng tới mở rộng các hoạt động bảo vệ môi trường được ký kết giữa Tổng cục Môi trường và Coca-Cola Việt Nam cuối tháng 2 vừa qua.

QUỲNH TRÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Samsung bán Galaxy A7 tại Việt Nam từ 27-10

Samsung bán Galaxy A7 tại Việt Nam từ 27-10

Công ty Điện tử Samsung Vina vừa trình làng Galaxy A7 (2018) tại Việt Nam. Đây là điện thoại đầu tiên của Samsung có 3 camera sau (24MP, 5MP, 8MP) cùng những công nghệ tiên tiến nâng tầm trải nghiệm người dùng trẻ. 

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vì ASIAD 2018, 34 trường học tại Jakarta sẽ tạm nghỉ 11 ngày

Để đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra ASIAD 2018, 34 trường học tại thủ Đô Jakarta sẽ tạm dừng hoạt động. Việc này cũng giúp ích cho chính sự kiện thể thao lớn nhất châu Á diễn ra ở đất nước vạn đảo này.