Có Vidal, tuyến giữa Barca lợi thế nào?

Barcelona đã chính thức có được chữ ký của Arturo Vidal từ Bayern Munich. Vậy tiền vệ người Chile sẽ đem lại lợi ích như thế nào cho tuyến giữa của đội chủ sân Camp Nou.

Vidal là mẫu tiền vệ Barca cần. Ảnh Marca.
Vidal là mẫu tiền vệ Barca cần. Ảnh Marca.

“Nhanh gọn và âm thầm” chính là khái niệm dùng để diễn tả việc Barca chiêu mộ thành công Vidal. Với 20 triệu EUR được chi ra, Barca đã có được chữ ký của cựu tiền vệ Juventus. Thương vụ này về mặt lý thuyết, đem lại cho Barca rất nhiều lợi hơn là hại dù Vidal đã 31 tuổi. Bởi như đánh giá của giới chuyên môn, Vidal được xem là bản hoàn thiện của Paulinho trước đây.

Nói về tân binh mới, HLV Ernesto Valverde cho biết: “Anh ấy là một cầu thủ mà chúng tôi hy vọng sẽ mang lại nhiều năng lượng cho hàng tiền vệ. Vidal là một cầu thủ giàu kinh nghiệm, thi đấu trên nhiều mặt trận từ màu áo CLB cho đến tuyển quốc gia. Và đã quen chơi những trận đấu lớn. Với nguồn năng lượng tràn trề, Vidal sẽ xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân, và tôi nghĩ điều đó sẽ giúp ích cho chúng tôi rất nhiều.”

Ngoài ra, HLV Valverde cũng tin là sức mạnh thể lực và tinh thần chiến binh của Vidal sẽ bổ sung quan trọng cho Barca: “Giống như Paulinho, Vidal là cầu thủ khác biệt so với các cầu thủ còn lại của chúng tôi. Chúng tôi nghĩ anh ấy sẽ làm tốt và thích nghi với mọi thứ một cách nhanh chóng.”

Với Vidal giàu sức mạnh và thể lực, tuyến giữa với những nghệ sĩ của Barca lúc nào cũng như có một vòng tròn bảo vệ. Và những Ivan Rakitic hay Sergio Busquets sẽ được thoải mái thi triển khả năng điều phối lẫn phát động tấn công khi cần mà chẳng cần quá quan tâm đến vai trò phòng ngự hay đánh chặn từ mặt đất cho đến trên không.

Tin cùng chuyên mục