Có thể nhất thế giới!

Nhật báo Independent đã chờ đón Alvaro Morata đến Chelsea bằng những nhận xét có lẽ là khó có thể nào hay hơn được.
Mourinho (trái) khi còn là thầy của Alvaro Morata ở Real.
Mourinho (trái) khi còn là thầy của Alvaro Morata ở Real.

Theo bình luận viên Miguel Delaney, Morata hội đủ những gì cần thiết để trở thành một trong những tiền đạo hay nhất thế giới.

Trước nhất là khả năng ghi bàn ở những trận chiến lớn. Morata đã thể hiện biệt tài này từ rất lâu. Anh ghi 2 bàn giúp Tây Ban Nha vào bán kết World Cup U-17 hồi năm 2009. Anh đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 6 bàn, khi đội trẻ Tây Ban Nha vô địch U-19 châu Âu năm 2011. Anh ghi tiếp 4 bàn khi vô địch U-21 châu Âu năm 2013. Tức là càng lớn lên thì Morata càng tỏ ra hay hơn, và điều này cũng đã được khẳng định ở chiến dịch Champions League 2014-2015, mùa bóng mà Morata khoác áo Juventus. Anh ghi bàn trong cả 2 trận bán kết với... Real, anh cũng đã ghi bàn duy nhất của Juve trong trận chung kết 1-3 với Barcelona năm 2015.

Được như vậy là nhờ Morata luôn có “máu lạnh” trước khung thành đối thủ - cựu HLV đội trẻ Gines Melendez của Tây Ban Nha nhận xét. Bên cạnh việc dứt điểm, theo giới chuyên môn, cách dẫn bóng cũng như cách xử lý bóng bổng của Morata cũng rất hay và sẽ rất phù hợp với những gì HLV Conte mong muốn ở Chelsea. Một người làm việc cho Barcelona - đội bóng đại kình địch của Real Madrid - đã thừa nhận rằng Morata “có thể thích nghi với bất cứ lối chơi nào”. Tương tự, HLV Allegri ở Juventus 2014-2015 cũng đánh giá “Morata là một trong số ít cầu thủ trên thế giới có thể phối hợp với mọi dạng tiền đạo”.

Một cầu thủ như thế, rõ ràng nhà cầm quân Mourinho của Man.United từng rất thích. Man.United đã thương thảo với Real để chiêu mộ Morata, chỉ vì chộp được Lukaku nên mới đột ngột bỏ ngang những cuộc đàm phán với Madrid. Mặc dù vậy, khi được hỏi ông nghĩ gì trước cái tin Morata chuyển đến Chelsea, Morinho lại đáp gọn lỏn là “chẳng quan tâm, thật sự đấy!”. Theo Mourinho, sau khi xảy ra chuyện giữa Antonio Conte với Diego Costa thì hiển nhiên là Chelsea phải tuyển mộ thêm tiền đạo...

Tin cùng chuyên mục