Có Pogba, có đẳng cấp

HLV Jose Mourinho thừa nhận Paul Pogba đang trở nên quá quan trọng trong đội hình Man.United, sau khi tiền vệ người Pháp vừa trở lại đã tỏa sáng mang về chiến thắng 4-1 trước Newcastle.

Paul Pogba mừng bàn thắng trước sự quan sát của Zlatan Ibrahimovic. Ảnh: Getty Images
Paul Pogba mừng bàn thắng trước sự quan sát của Zlatan Ibrahimovic. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 24 tuổi người Pháp đã kiến tạo trong bàn gỡ hòa, trước khi tự mình nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 54 để đóng đinh trận đấu tại Old Trafford vào thứ bảy. Pogba đã nghỉ 12 trận vì chấn thương gân kheo, một giai đoạn mà Man.United cũng đánh mất sức mạnh và từ đó tụt lại 8 điểm so với ngôi đầu của Man.City.

Sau những đóng góp của Pogba, thông kê cho thấy, Man.United đã ghi 19 bàn sau 6 trận tiền vệ này ra sân ở mùa này. Vì vậy, dể hiểu khi HLV Mourinho đánh giá rất cao vai trò của ngôi sao người Pháp: “Paul có ảnh hưởng lớn đến cách vận hành của đội bóng này. Khi cậu ấy chấn thương, dù tôi cố gắng không đổ lỗi sau những kết quả tồi, nhưng tất cả chúng ta đều biết đó là mất mát rất lớn. Paul có ảnh hưởng lớn đến đẳng cấp của đội. Có cậu ấy, chúng tôi chơi bóng đầy sự sáng tạo và nguy hiểm trong tấn công. Paul hôm nay đã có một sự trở lại tuyệt vời!”.

Pogba đã được rút ra nghỉ sau 70 phút và Mourinho cho biết đây chỉ là biện pháp phòng ngừa đối với cầu thủ chỉ vừa trở lại sau 2 tháng dưỡng thương. Thậm chí, ông thừa nhận có thể tiếp tục để ngôi sao của mình nghỉ ở chuyến làm khách tại Basel vào thứ tư - một trận cầu mà Man.United chỉ cần hòa là chắc chắn kết thúc vòng bảng Champions League ở ngôi đầu trước 1 vòng đấu. Mourinho nhấn mạnh: “Chúng tôi đã thỏa thuận rõ với nhau, Paul sẽ rời sân ngay khi nhận thấy dấu hiệu mệt mỏi. Thật bất ngờ khi cậu ấy đã chơi hơn 1 giờ. Tôi sẽ chờ xem liệu có để cậu ấy ra sân vào thứ tư hay không, vì đây là cầu thủ mà chúng tôi cần phải bảo vệ tối đa”.

Thứ bảy là một đêm hoàn hảo đối với Quỷ đỏ, khi đã có Zlatan Ibrahimovic trở lại sau 7 tháng chấn thương và Romelu Lukaku đã ghi bàn thắng đầu tiên kể từ tháng 9. Mourinho đánh giá về bàn ấn định chiến thắng 4-1 của chân sút người Bỉ: “Romelu là một tiền đạo giỏi và luôn nhận nhận thức rõ về tầm quan trọng của bản thân đối với đội bóng. Như đã nói, tôi không phiền nếu Romelu không ghi bàn, vì điều tôi quan trọng nhất là cách cậu ấy góp sức vào lối chơi chung. Nhưng cá nhân của Romelu thì khác, là một tiền đạo, cậu ấy cần bàn thắng để bản thân tự tin hơn. Vì vậy tôi thực sự hạnh phúc khi Romelu đã ghi bàn trở lại”.

Chiến thắng trước Newcastle dù vẫn không thể giúp Man.United thu hẹp cách biệt 8 điểm so với ngôi đầu của Man.City, bởi đoàn quân của HLV Pep Guardiola tiếp tục sức mạnh với chiến thắng 2-0 tại Leicester. Nhưng ít nhất, Quỷ đỏ cũng tự hào là đội đang ở gần nhất cơ hội bám đuổi cuộc đua vô địch, và sự trở lại của hàng loạt trụ cột thật sự kịp lúc khi mùa giải chính thức bước vào màn tăng tốc cuối năm.

Cuối tuần này, Man.United sẽ tiếp đón tân binh Brighton, trước khi có 2 chuyến làm khách liên tiếp vào tuần tới tại Watford (thứ ba) và Arsenal (thứ bảy). Nếu có thể chiến thắng tất cả, thì đoàn quân của Mourinho sẽ đứng trước cơ hội xoay chuyển mùa giải, với trận derby Manchester tiếp đón Man.City vào ngày 10-12.

Tin cùng chuyên mục