Có Malcom, Barca gián tiếp khiến Bordeaux có thể hầu tòa

Đúng vào những phút chót, Barcelona đã tăng tốc có được sự phục vụ của Malcom từ Bordeaux trước mũi AS Roma. Chính điều này đã khiến cho đại diện của Serie A “điên máu” và nghiên cứu các khoản pháp lý để kiện Bordeaux ra tòa.

Malcom ra mắt Barca. Ảnh: AS.
Malcom ra mắt Barca. Ảnh: AS.

Như vậy là Barca đã chính thức có được sự phục vụ của Malcom sau hành động “cướp” trên tay của Roma. Theo đó, Malcom sẽ ký hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou đến năm 2023, trước khi tiến hành cuộc kiểm tra y tế và bay sang Mỹ để hội quân cùng với HLV Ernesto Valverde và đồng đội.

Nói về việc khoác áo đội chủ sân Camp Nou, Malcom cho biết: “Giấc mơ thời thơ ấu của tôi đã thành hiện thực. Tôi hi vọng mình có thể mang lại niềm vui cho người hâm mộ, tôi không thể chờ đợi thêm nữa để bắt đầu cùng đồng đội.”

Chỉ cần nhìn qua những gì Malcom nói, đủ thấy ngôi sao 21 tuổi vui mừng đến mức nào. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui của Malcom là sự bực tức của Roma kèm âu lo cho đội bóng cũ là Bordeaux. Cụ thể, sau khi để Malcom lọt vào tay Barca. Giám đốc thể thao Monchi của Roma đã thể hiện sự tức giận tột đột. Trên một kênh truyền hình của Italia, Monchi khẳng định Roma đang xem xét các điều khoản pháp lý để có thể khởi kiện Bordeaux.

“Bây giờ, CLB và chúng tôi đang xem xét tìm các điều khoản xem mọi thứ có hợp lý hay không. Đúng là không có gì được ký kết, nhưng có rất nhiều thỏa thuận cá nhân với người đại diện và Chủ tịch của Bordeaux, ít nhất cần phải xem xét tại,” Monchi cho biết.

Ngoài nói về vấn đề này, Monchi còn kể lại diễn biến từ việc sắp sở hữu Malcom cho đến khi bị cướp: “Vào lúc 5 giờ chiều thứ hai (giờ Italia), chúng tôi đã đạt được thỏa thuận, với đại diện, Malcom và với Bordeaux. Mọi thứ đã được thực hiện, chúng tôi được phép đưa cầu thủ đến Roma để kiểm tra y tế. Có một chuyến bay được lên kế hoạch lúc 9 giờ và anh ta sẽ đến lúc 11 giờ. Chúng tôi rất bình tĩnh khi cho rằng mọi thứ đã xong.”

“Một khi chúng tôi đạt được thỏa thuận với Bordeaux, 30 phút sau, chủ tịch của họ là Stephane Martin gọi cho tôi và nói rằng có nhiều tin đồn về thỏa thuận với Barcelona.

Có Malcom, Barca gián tiếp khiến Bordeaux có thể hầu tòa ảnh 1 Giám đốc Thể thao Monchi của Roma khẳng định xem xét các điều khoản để khởi kiện Bordeaux

Một giờ sau đó, tin đồn bắt đầu lan nhanh về sự quan tâm mới từ Barcelona. Roma biết có sự quan tâm Malcom từ các câu lạc bộ khác một vài ngày trước, một trong số đó là Barcelona. Đó là lý do tại sao tôi đã rất ngạc nhiên khi người đại diện của Malcom gọi tôi và nói với tôi rằng Bordeaux từ chối cho phép cầu thủ đến Roma.”

Khi biết Barca có sự can thiệp vào, Monchi và BLĐ Roma vẫn quyết không để thương vụ này thất bại. Bằng chứng là Roma sẵn sàng chi ra số tiền cao hơn so với những gì Barca bỏ ra. Nhưng rốt cục vẫn không thành công: “Tôi rất ngạc nhiên khi người đại diện và Bordeaux nói đã có thỏa thuận với Barca. Tôi không ngần ngại để tham gia vào một cuộc đấu giá.”

Trong khi đó, nói về hành động “cướp” Malcom trước mũi Roma. Một nguồn tin của Barca cho AS biết rằng: “Barca khẳng định rằng mọi thứ diễn biến theo thứ tự và có sự sắp xếp từ trước.” Bên cạnh đó, Barca cũng bác bỏ cáo buộc quyết phá đám Roma để trả thù cho việc bị loại khỏi Champions League mùa trước bởi đại diện của Serie A.

Tin cùng chuyên mục