Có lẽ đây là mùa giải của Aguero

Dù Gabriel Jesus vừa ký hợp đồng mới 5 năm, nhưng Sergio Aguero với cú đúp bàn thắng giúp Man.City vượt qua Chelsea 2-0 để thắng Community Shield lần đầu tiên kể từ năm 2012 đã cho thấy anh vẫn là thủ lĩnh hàng công.

Sergio Aguero đã khởi đầu mùa giải thật sự ấn tượng. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero đã khởi đầu mùa giải thật sự ấn tượng. Ảnh: Getty Images

Community Shield là trận đánh dấu đã gần đến thời điểm khai màn Premier League, đội hình thì thiếu hụt nhiều ngôi sao và lại diễn ra dưới thời tiết thắng nóng tại Anh, nên dễ hiểu khi cả 2 đội không thể hiện được nhiều phẩm chất được chờ đợi. Vì vậy, 2 pha xử lý khéo và dứt điểm tinh tế của Aguero đã tạo nên khác biệt trong trận đấu vốn không quá hấp dẫn này.

Aguero lúc này đã đạt cột mốc ghi bàn mới cho Man.City, anh vẫn là chân sút vĩ đại nhất lịch sử với tổng cộng 201 bàn. Trong đó, có 10 bàn được anh ghi vào lưới Chelsea - mành lưới ưa thích thứ 2 chỉ sau Newcastle (14 bàn). Ngôi sao 30 tuổi này từng phải nghỉ 6 trận cuối mùa trước vì phẫu thuật đầu gối, cũng là lý do khiến anh không có kỳ World Cup thành công cùng tuyển Argentina. Tuy nhiên, với màn nhập cuộc ấn tượng này, hoàn toàn có lý do để tin một Aguero với thể trạng tốt nhất sẽ tạo nên một mùa giải tuyệt vời nhất trong sự nghiệp tại Erihad. Ở 7 mùa giải trước đó, thành tích ghi bàn tốt nhất của Aguero là 33 bàn trên mọi giải đấu (mùa 2016-2017) và mới chỉ 1 lần thắng Giầy vàng Premier League (26 bàn, mùa 2014-2015).

“Tôi thật sự ấn tượng ngay khi nhìn thấy Sergio trở lại sau kỳ nghỉ”, HLV Pep Guardiola đánh giá về chân sút số 1 của mình. “Có lẽ Sergio cần thêm một chút thời gian để tìm lại thể trạng tốt nhất, nhưng rõ ràng cậu ấy đang trở nên sắc bén. Cậu ấy trông thật sự rất ổn. Tôi nghĩ quyết định phẫu thuật đầu gối hồi cuối mùa giải trước đã giúp cậu ấy loại bỏ hoàn toàn những rắc rối đã chịu trong vài năm qua. Tôi nghĩ đây là một tín hiệu rất tốt cho chúng tôi trong mùa giải mới này. Sergio ghi 2 bàn, thậm chí có thể ghi được nhiều hơn thế, và đã kiến tạo nhiều cơ hội. Thật tốt khi chúng tôi có Sergio và Gabriel Jesus ở vị trí này”.

Có lẽ đây là mùa giải của Aguero ảnh 1 HLV Pep Guardiola tin Phil Foden có thể tạo dấu ấn ở mùa giải này. Ảnh: Getty Images 

Thắng Community Shield chưa bao giờ là tín hiệu vui, bởi lần cuối cùng đội giành được nó sau đó thắng Premier League là Man.United ở mùa giải 2010-2011. Bản thân HLV Pep Guardiola nhiều lần khẳng định ông không quan trọng về danh hiệu không chính thức này. Nhưng, nhờ trận đấu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã nhận thấy được nhiều hơn những nhân tố mới, đó là Bernardo Silva đang cho thấy dấu hiệu khởi sắc ngay đầu mùa giải thứ 2 tại sân Etihad, hay tiền vệ trẻ Phil Foden đã gây ấn tượng mạnh để gần như chắc chắn sẽ giành được một cơ hội trong đội hình chính ở mùa giải mới.

Man.City hiện chỉ mới chiêu mộ tân binh duy nhất là Riyad Mahrez, với giá 60 triệu bàng từ Leicester. Thầy trò HLV Guardiola sẽ có 7 ngày nghỉ trước khi chính thức khởi động hành trình bảo vệ danh hiệu Premier League bằng chuyến làm khách đến Arsenal. Nhưng, trước đó nhà cầm quân người Tây Ban Nha hy vọng có thể chào đón thêm 1 tiền vệ tân binh ngay trước khi thị trường khép lại vào ngày 9-8.

Mặc dù vậy, Pep chỉ úp mở về mục tiêu “Chúng tôi vẫn đang nỗ lực trên thị trường. Chúng tôi cần tìm người san sẻ cho Fernandinho. Nếu cầu thủ này không thể đến, chúng tôi cũng không cần ai khác”.

Tin cùng chuyên mục