Quyền Anh

Cơ hội thứ 2 của Lemieux

Tay đấm người Canada David Lemieux đang đứng trước cơ hội thứ 2 để “làm lại cuộc đời” khi chuẩn bị thượng đài với Billy Joe Saunders để tranh đai vô địch hạng trung của WBO. Nếu thắng trong trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 16-12, Lemieux cùng với Gennady Golovkin sẽ là 2 nhà VĐTG hạng trung duy nhất của quyền Anh chuyên nghiệp.

David Lemieux sẽ có cơ hội thứ 2 của mình
David Lemieux sẽ có cơ hội thứ 2 của mình

Lemieux từng đánh mất cơ hội đầu tiên của mình khi để thua trước chính “Quái thú” Golovkin trong trận tranh đai WBA (Super), IBO, IBF và WBC hồi tháng 10-2015. Đó là trận thua “tâm phục khẩu phục” bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 8, khiến Lemieux “đâm đầu xuống đất đen”. Kể từ đó trở đi, anh đã nỗ lực đi tìm cơ hội thứ 2, hòng giành lại ngôi VĐTG và trải qua  trận thắng liên tiếp trước Glen Tapia (Mỹ), Cristian Rios (Argentina), Curtis Stevens và Marcos Reyes (Mexico).

Giờ đây, Lemieux đã có cơ hội thứ 2 của mình khi ông bầu Oscar de la Hoya của anh đã dàn xếp cho anh trận tranh đai vô địch WBO với võ sĩ đương kim vô địch người Anh Saunders. Trận đấu sẽ diễn ra ở sàn đài Bell Centre (Montreal, Canada) và sẽ được HBO truyền hình trực tiếp.

Saunders (sở hữu thành tích toàn thắng trong 25 trận đấu, với 12 trận thắng bằng knock-out) là đối thủ rất khó nhằn dành cho Lemieux (có thành tích 38 trận thắng, với 33 trận thắng bằng knock-out, và 3 trận thua). Anh này đã bảo vệ thành công đai vô địch WBO chỉ vài tiếng đồng hồ trước khi Golovkin đấu hòa với Saul “Canelo” Alvarez và giữ lại các đai vô địch của WBA (Super), WBC, IBF và IBO.

Lemieux đang khát khao thể hiện bản thân mình, thậm chí, anh còn muốn đánh bại Saunders để làm bước đệm đối mặt với Golovkin thêm một lần nữa. De La Hoya cho biết trên Los Angeles Times: “Sẽ là một trận đấu tuyệt vời giữa Lemieux và Saunders, với quyền Anh, đó là cách thật tươi đẹp để kết thúc năm 2017 đáng nhớ. Đây cũng là một cặp đấu đồng cân đồng lạng rất tuyệt vời ở cái hạng cân vốn đã có sự kình địch giữa Golovkin và Alvarez. Cuộc chiến này là cơ hội to lớn của Lemieux. Cậu ấy đang trở thành mảnh ghép còn thiếu của câu đó toàn cục. Tôi đang cố gắng để đạt được sự đồng thuận về các điều khoản cho trận tái đấu giữa Golovkin và Alvarez (dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5 năm sau, nhưng vẫn chưa có gì bảo đảm chắc chắn cho điều này cả). Nhưng trong trường hợp xấp nhất, nếu chúng tôi không đạt được sự đồng thuận, và Lemieux đánh bại Saunders một cách ngoạn mục, cậu ta sẽ là một sự lựa chọn khác dành cho Canelo”.

Tất nhiên, đó là khi Lemieux phải tận dụng tốt cơ hội thứ 2 của mình vào tháng 12 năm nay.

Tin cùng chuyên mục