Cơ hội thắng “cú ăn 4” của Man.City

Khi mùa giải bước vào giai đoạn quyết định nhất thì cũng là lúc Man.City chào đón hàng loạt trụ cột và cũng đồng thời thể hiện năng lực bùng nổ, đó là lý do khiến tiền vệ Bernardo Silva tự tin tuyên bố về “cú ăn 4” lịch sử.

Những ngôi sao Man.City đã lần lượt trở lại ở thời điểm hệ trọng. Ảnh: Getty Images
Những ngôi sao Man.City đã lần lượt trở lại ở thời điểm hệ trọng. Ảnh: Getty Images

Man.City vẫn đang trong cuộc đua vô địch Premier League, khi chỉ kém 4 điểm so với ngôi đầu của Liverpool. Họ lúc này cầm chắc suất đá chung kết Cúp Liên đoàn vào ngày 24-2 tới, sau khi đã vùi dập Burton Albion 9-0 ở bán kết lượt đi. Hành trình ở FA Cup cũng khá dễ dàng, khi đối thủ ở vòng 4 chỉ là đội khách Burnley. Tại Champions League, đoàn quân của HLV Pep Guardiola cũng kết thúc vòng bảng ở ngôi đầu (và chỉ gặp đối thủ không mạnh Schalke 04 ở vòng 1/8).

Đáng chú ý, hành trình đã trải qua cho đến thời điểm này của Man.City chưa bao giờ là bằng phẳng, vì chấn thương dài hạn của Kevin De Bruyne, Benjamin Mendy hay những sự vắng mặt trong từng thời điểm của David Silva, Fernandinho, Sergio Aguero và Ilkay Gundogan... Nhưng vào lúc này, ngoài trừ Mendy chưa thật sự sẵn sàng, thì tất cả những cái tên kể trên đều bình phục hoàn toàn để làm dày hơn đội hình trong giai đoạn tăng tốc đầy hệ trọng này.

“Thật tốt khi nhìn quanh sân tập mà không thiếu vắng ai”, tiền vệ Bernardo Silva cho biết. “Thật sự, cho đến thời điểm này của mùa giải, chúng tôi chưa bao giờ có được đội hình mạnh nhất trên sân vì chấn thương. Chúng tôi đã làm rất tốt để giúp đội có được vị trí như hôm nay, thế nhưng, việc tất cả những cầu thủ quan trọng nhất đều đã trở lại ở thời điểm này là rất quan trọng. Cảm giác này thật tuyệt vời, nó khiến chúng tôi phấn khích vì cơ hội tranh đấu danh hiệu ở tất cả mọi giải đấu”.

Cơ hội thắng “cú ăn 4” của Man.City ảnh 1 Bernardo Silva (phải) tự tin vào cơ hội làm nên lịch sử của Man.City. Ảnh: Getty Images 

Liverpool chắc chắn ít nhất duy trì vị thế hiện tại của họ cho đến cuối tháng này, họ đã bị loại ở các giải đấu cúp nên chỉ ra sân 2 lần trên sân nhà trước các đối thủ yếu Crystal Palace, Leicester. Phía ngược lại, Man.City cũng không quá khó ở Premier League khi chỉ đối đầu Huddersfield, Newcastle. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Guardiola chen giữa đó phải chơi 2 trận đấu cúp. Trên lý thuyết, Man.City không cần quan tâm đến trận lượt về bán kết Cúp Liên đoàn tại Burton Albion (khi đã thắng 9-0 ở lượt đi), và  chỉ gặp đối thủ yếu Burnley trên sân nhà ở vòng 4 FA Cup. Nhưng nó chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng nhất định.

Và thêm bất lợi khác, nếu Liverpool tiếp tục khởi đầu tháng 2 khá dễ với đối thủ West Ham và Bournemouth, thì Man.City đối mặt nguy cơ mất điểm trước Chelsea, Arsenal và có thể bị bỏ xa hơn. Tuy nhiên, Bernardo Silva vẫn đầy tự tin: “Thành thật mà nói tôi không nghĩ có bất kỳ sự bất lợi nào. Thay vào đó, tôi nghĩ đó là một dấu hiệu tốt, cho thấy chúng tôi vẫn còn nguyên cơ hội thắng tất cả các giải đấu. Đó là những gì mọi đội bóng lớn nhất trên thế giới này đều muốn! Chúng tôi có đội hình đủ tốt để đánh bại đối thủ ở bất kỳ giải đấu nào”.

Tin cùng chuyên mục