Cơ hội nào để Sane “hồi sinh”?

Leroy Sane nhìn thấy sự nghiệp đang có dấu hiệu chệch hướng, nhưng theo người đồng đội ở tuyển Đức, Toni Kroos thì ngôi sao tấn công trẻ người Đức cần phải biết lắng nghe lời khuyên để hoàn thiện mình.

Leroy Sane đang đánh mất vị trí ở Man.City. Ảnh: Getty Images
Leroy Sane đang đánh mất vị trí ở Man.City. Ảnh: Getty Images

Hơn 3 tháng qua là quãng thời gian đã khiến sự nghiệp của Leroy Sane rơi vào bất ổn. Xuất phát từ quyết định của HLV Joachim Loew gạch tên Leroy Sane khỏi thành phần tuyển Đức tham dự World Cup 2018, là cú sốc thật sự đối với cầu thủ đã ghi 10 bàn và có 15 đường kiến tạo để góp công lớn giúp Man.City thống trị Premier League.

Mới đây, ngôi sao chạy cánh 22 tuổi đã được triệu tập trở lại cùng tuyển Đức đối đầu Pháp tại trận khai màn giải đấu mới UEFA Nations League vào thứ năm này, cũng như trận giao hữu với Peru vào Chủ nhật. Tuy nhiên, thật trớ trêu, đây lại là thời điểm Sane bị HLV Pep Guardiola “gạch tên” trong kế hoạch - cầu thủ này chưa đá chính sau 4 trận Premier League mùa giải mới và thậm chí không có tên trong thành phần dự bị ở chiến thắng gần nhất trước Newcastle cuối tuần qua.

“Tấm gương” Leroy Sane đã được chính đồng đội Gabriel Jesus lý giải: “Mọi thứ trở nên bình thường khi bạn đang ở trong một đội hình tuyệt vời. Thứ bảy là Sane, nhưng tương lai có thể xảy ra với bất kỳ ai. Bản thân tôi nhận thức rõ, chỉ có nỗ lực tối đa trong tập luyện và thi đấu mới giúp bạn nắm giữ được cơ hội”.

Và, Leroy Sane mới đây cũng nhận được lời khuyên từ chính đồng đội ở tuyển Đức, Toni Kroos: “Đôi khi, bạn có cảm giác ngôn ngữ cơ thể của Sane đều giống nhau cho dù đội thắng hay thua. Cậu ấy phải cải thiện ngôn ngữ cơ thể của mình. Đây là một cầu thủ có thể vươn đến đẳng cấp thế giới, nhưng sẽ có đôi lúc bạn sẽ phiền lòng vì muốn thấy anh ta lẽ ra phải thể hiện tốt hơn nữa. Cậu ấy thật tuyệt vời tại Man.City mùa qua. Nhưng Pep dường như đang gặp vấn đề vào lúc này, ông ấy nhìn thấy những thể hiện của Sane ở đội tuyển và cảm thấy không hạnh phúc”.

Tin cùng chuyên mục